TDH tiếp tục phát triển hai lĩnh vực mũi nhọn trong năm 2019

An Hà| 08/05/2019 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty Cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức vừa tiến hành tổ chức Đại hội cổ đông thường niên tài khóa 2018. Và Thông qua kế hoạch kinh doanh phát triền nòng cốt năm 2019, là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu.

Năm 2018 tiếp tục đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc của Thuduc House Group. Tổng doanh thu tiếp tục duy trì đà tăng trưởng với việc hoàn thành 111,6% kế hoạch và tăng 32,1% so với năm 2017. Trong đó, doanh thu kinh doanh bất động sản đầu tư đạt 38 tỷ đồng (tăng hơn 2 lần so với năm 2017).  Lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn năm 2018 đạt 93 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng, đạt 76,3% kế hoạch và giảm 12% so với năm 2017.

TDH tiếp tục phát triển hai lĩnh vực mũi nhọn trong năm 2019

Đại hội cổ đông thương niên năm 2019 của TDH

Kết quả giảm lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ, là do nguyên nhân chủ yếu do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả của công ty con (FDC) từ năm 2017 trở về trước nay mới được phản ánh đầy đủ vào sổ sách kế toán khi hợp nhất vào công ty mẹ.

Mặc dù vậy, hoạt động kinh doanh của công ty mẹ vẫn phát triển theo đúng với chiến lược đã được đề ra sau hàng loạt nỗ lực đổi mới và nâng cao hình ảnh Thuduc House. Nhiều dự án mới được mở bán trong năm với tốc độ tiêu thụ rất nhanh, điển hình là 3 dự án mới như Dự án Centum Wealth, dự án Citrine Apartment, dự án TDH RiverView.

Bên cạnh đó, TDH còn đẩy mạnh hợp tác toàn diện với một số đối tác lớn để phát triển quỹ đất tiềm năng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành lớn,và đang chuẩn bị cho một số dự án, quỹ đất khác. Đồng thời luôn tích cực nghiên cứu các dự án mới, tìm kiếm nguồn vốn dài hạn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tái cấu trúc các ngành kinh doanh kém hiệu quả cho năm 2019 và những năm tiếp theo…

Kế hoạch trong năm 2019, mục tiêu chính của Ban điều hành là sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục đưa công ty tăng trưởng mạnh; nâng cao khả năng sinh lời cũng như hiệu quả hoạt động hơn nữa cho phù hợp với tiềm năng phát triển vốn có. Năm 2019, công ty vẫn tập trung vào 02 lĩnh vực nòng cốt là bất động sản và thương mại – xuất nhập khẩu.

Cụ thể, lĩnh vực bất động sản vẫn phải chiếm tỷ trọng lớn (từ 60% trở lên) trong toàn bộ cơ cấu ngành của Tập đoàn với sản phẩm chủ yếu cần tập trung phát triển là đất nền, văn phòng và căn hộ dịch vụ trung và cao cấp bán hoặc cho thuê.

TDH tiếp tục phát triển hai lĩnh vực mũi nhọn trong năm 2019

Toàn cảnh dự án Citrine Apartment, Quận 9. Tp.HCM

Đối với hoạt động thương mại – xuất nhập khẩu: Tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh và xuất khẩu nông sản, khoáng sản (cát biển, đá) sản phẩm phục vụ nông nghiệp dựa trên cơ sở nguồn hàng, khách hàng đã được xây dựng từ trước. Trong đó chú trọng vấn đề bảo toàn vốn, an toàn tài chính và hiệu quả kinh doanh, quản lý tốt các rủi ro tiềm năng và tận dụng tối đa vốn đầu tư của đối tác.

Đối với hoạt động dịch vụ và các công ty con: tiếp tục củng cố, nâng cao sức cạnh tranh và nâng suất lao động để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Những công ty có hiệu quả thấp hoặc bị lỗ phải tập trung tìm giải pháp khả thi để khắc phục, kể cả giải pháp thoái vốn nếu cần thiết.

Với kế hoạch cụ thể cho TDH, ngày càng phát trong năm 2019 để đạt kỳ vọng đề ra về tổng doanh thu đạt 3.443 tỷ đồng, tăng 135,5% so với năm 2018; lợi nhuận trước thuế đạt 289 tỷ đồng, tăng 251,1% và lợi nhuận sau thuế đạt 231 tỷ đồng, tăng 248,7% so với năm 2018.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TDH tiếp tục phát triển hai lĩnh vực mũi nhọn trong năm 2019