Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Hoàn Vinh| 15/08/2015 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/8, trong khuôn khổ Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình do UBND Tỉnh phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam tổ chức, Tập đoàn FLC đã ký cam kết đầu tư một tổ hợp 10 sân golf tại tỉnh này.

Phát biểu tại lễ ký cam kết đầu tư, ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, đây là dự án quan trọng của FLC, đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực đầu tư phát triển sân golfcủa Tập đoàn. Ông Thắng khẳng định, nếu được chấp thuận đầu tư, FLC sẽ bắt tay ngay vào triển khai và sẽ đưa một số sân đầu tiên cùng khoảng 500 phòng khách sạn vào hoạt động sau 1 năm, hoàn thành toàn bộ dự án sau 3 năm.

Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Đại diện UBND tỉnh Quảng Bình, Tập đoàn FLC và Ngân hàng BIDV cùng ký bản ghi nhớ cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Trước đó, trong buổi gặp gỡ giữa Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Bình với các nhà đầu tư tại Thủ đô Hà Nội nhằm chuẩn bị cho Hội nghị xúc tiến đầu tư, Tập đoàn FLC đã đưa ra đề xuất ý tưởng đầu tư xây dựng một chuỗi sân golf tại Quảng Bình. Đây là một mô hình rất mới trên thế giới và tại châu Á hiện mới chỉ có ở Trung Quốc. Với mô hình này, du khách có thể lưu trú liên tục lên tới vài tuần để chơi golf, đồng thời có thể biến cụm sân golf này thành nơi tổ chức các giải golf của khu vực và thế giới.

Đề xuất xây dựng tổ hợp sân golf của Tập đoàn FLC đã nhận được sự hưởng ứng của Ban lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và Tỉnh đã nghiên cứu phương án quy hoạch cho tổ hợp này.

Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Ông Đặng Tất Thắng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FLC giới thiệu ý tưởng đầu tư tổ hợp sân golf tại Quảng Bình

Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Cũng tại Hội nghị xúc tiến đầu tư Quảng Bình, Ngân hàng BIDV đã ký cam kết tài trợ vốn cho dự án Cảng Hòn La do Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư

Ông Trương An Ninh, Chánh Văn phòng, người phát ngôn UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, việc đầu tư tổ hợp 10 sân golf là một trong những ý tưởng đột phá và nếu được phê duyệt sẽ là dự án mang tính điểm nhấn cho du lịch Quảng Bình. Cùng với những hang động kỳ vĩ, bãi biển đẹp nhất Việt Nam, các điểm tâm linh nổi tiếng..., tổ hợp sân golf sẽ thu hút khách du lịch hạng sang đến với Quảng Bình, kéo dài thời gian lưu trú.

Nói về điểm đặc sắc của quần thể sân golf này, ông Đặng Tất Thắng cho biết, Tập đoàn FLC sẽ mua bản quyền các sân golf nổi tiếng thế giới, lấy thiết kế đó để xây dựng tổ hợp sân golf ở Quảng Bình. Theo ông Thắng, điều này sẽ giúp thu hút các golf thủ trên khắp thế giới đến với Quảng Bình, vì trong một thời gian ngắn, họ có thể trải nghiệm nhiều kiểu sân khác nhau.

“Người chơi golf luôn thích chinh phục và khám phá những sân chơi mới. Thay vì phải bỏ tiền của, thời gian đi khắp thế giới để được chơi những sân golf đẳng cấp thì họ chỉ cần đến một điểm như Quảng Bình là có thể trải nghiệm được tất cả”, ông Thắng nói.

Theo phương án ý tưởng đầu tư của Tập đoàn FLC được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt quy hoạch định hướng, Tổ hợp 10 sân golf sẽ được xây dựng dọc theo bờ biển từ TP. Đồng Hới, qua huyện Quảng Ninh, đến điểm cuối là xã Hồng Thủy, huyện Lệ Thủy. Bình quân mỗi sân golf có 18 lỗ, tương đương với tổng nguồn vốn đầu tư tối thiểu là 3.000 tỷ đồng. Diện tích đất dành cho tổ hợp sân golf này khoảng 1.000 ha.

Khu vực được UBND tỉnh Quảng Bình dự định quy hoạch làm cụm sân golf là một vùng đồi cát bị sa mạc hóa, hầu như không có cư dân sinh sống hay canh tác. Nhiều năm nay, tỉnh đã thử nghiệm nhiều loại giống cây để cải tạo nhưng không thành công.

Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình được điều hành bởi Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình

Các đại biểu tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư và quảng bá du lịch Quảng Bình.

“Nếu làm được tổ hợp sân golf tại đây sẽ giúp nâng cao giá trị sử dụng cho dải sa mạc cát ven biển này. Thảm cỏ xanh, rừng cây của sân golf sẽ chống được nạn cát bay, cát chạy, bảo vệ mùa màng, nhà cửa của người dân phía trong, ven các đồi cát”, ông Trương An Ninh nói về tác động tích cực của tổ hợp sân golf.

Ngoài tác dụng ngăn cản tình trạng sa mạc hóa, dự án tổ hợp sân golf sẽ trực tiếp và gián tiếp tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động địa phương.

“Cứ mỗi sân golf sẽ kèm theo một resort đẳng cấp 5 - 6 sao để phục vụ khách du lịch và các golf thủ lưu trú, nghỉ dưỡng. Bình quân mỗi sân golf thu hút hàng trăm lao động trực tiếp và một lượng lớn lao động phục vụ gián tiếp ở các nhà hàng, khách sạn...”, ông Đặng Tất Thắng cho biết, đồng thời khẳng định, Tập đoàn FLC cam kết sẽ sử dụng 90% lao động từ địa phương.

Không chỉ trực tiếp mang lại những lợi ích về môi trường, kinh tế, xã hội như kể trên, tổ hợp sân golf được đánh giá sẽ còn là một cú hích trong thu hút các nhà đầu tư đến với Quảng Bình.

“Người chơi golf hiện nay đa phần vẫn là các doanh nhân. Khi họ đến một địa phương nào đó chơi golf, với con mắt của doanh nhân, chắc chắn họ sẽ nhìn thấy những lĩnh vực đầu tư phù hợp cho doanh nghiệp của mình và dự án tổ hợp sân golf sẽ thu hút được các dự án khác đến với Quảng Bình”, ông Trương An Ninh nói.

Tập đoàn FLC là một trong những nhà đầu tư, phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam hiện nay với danh mục các dự án trải khắp các tỉnh thành trên cả nước, có tổng giá trị đầu tư lên đến 2 tỷ USD.

Bên cạnh các dự án nhà ở, văn phòng, khu công nghiệp, FLC cũng phát triển mạnh các dự án sân golf gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Đầu tháng 7 vừa qua, Tập đoàn đã khánh thành và đưa vào hoạt động Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, trong đó có hạng mục sân golf 18 lỗ. Dự án quy mô hơn 200 ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng này có thời gian thi công chỉ 9 tháng.

Cuối tháng 5/2015, FLC cũng đã khởi công một dự án tương tự tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Hạng mục sân golf của dự án này dự kiến sẽ được khánh thành trước Tết Nguyên đán tới đây.

Đối tác thiết kế và quản lý xây dựng sân golf của FLC là các tên tuổi hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực này như Nicklaus Design và Flagstick. Trong đó, Nicklaus Design là công ty của huyền thoại golf thế giới và đã thiết kế trên 350 sân golf trên toàn cầu, còn Flagstick là nhà quản lý xây dựng sân golf hàng đầu của Mỹ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn FLC ký cam kết đầu tư tổ hợp 10 sân golf tại Quảng Bình