FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định

Hoàn Vinh| 25/04/2015 17:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/4, UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý - Tp. Quy Nhơn cho Tập đoàn FLC.

Theo quy hoạch, dự án nằm trên diện tích gần 300 ha, tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục như sân golf, khu biệt thự nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 6 sao, khách sạn, nhà hàng 5 sao, trung tâm hội nghị quốc tế, khu vui chơi giải chí cao cấp…, bắt đầu đưa vào hoạt động, khai thác từ quý I/2016.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC cho biết, sau một thời gian tìm hiểu về chính sách thu hút đầu tư, qua khảo sát thực tế, Tập đoàn FLC nhìn nhận và đánh giá rất cao tiềm năng phát triển du lịch tại Bình Định và đã quyết định đầu tư vào đây.

FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định

Ông Doãn Văn Phương, Tổng giám đốc FLC cam kết sẽ huy động mọi nguồn lực, bắt tay ngay vào triển khai dự án trong tháng 5 tới.

"Ngày hôm nay chúng tôi rất vui mừng khi được UBND tỉnh Bình Định chính thức trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án. Dự án này không chỉ có ý nghĩa đối với doanh nghiệp mà còn là sự thể hiện ước vọng, quyết tâm, trách nhiệm với nhân dân của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bình Định trong việc biến các tiềm năng du lịch thành hiệu quả kinh tế - xã hội, vừa thể hiện niềm tin, sự đánh giá rất cao về tiềm lực và thế mạnh của lãnh đạo tỉnh với Tập đoàn FLC.

Dự án khi đi vào hoạt động không chỉ góp phần thay đổi diện mạo du lịch tỉnh, đóng góp cho ngân sách địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trong tỉnh, thu hút lao động địa phương mà còn tạo tiền đề cho làn sóng thu hút đầu tư vào Bình Định. Thay mặt Tập đoàn FLC, tôi xin cam kết, Tập đoàn sẽ huy động mọi nguồn lực và bắt tay ngay vào triển khai dự án. Chúng tôi cũng mong sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ tối đa từ các cấp lãnh đạo và người dân địa phương để có thể đưa dự án đi vào hoạt động đúng tiến độ đề ra.”

Phát biểu tại Lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư, ông Hồ Quốc Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đánh giá rất cao việc Tập đoàn FLC đầu tư vào tỉnh, và cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư.

FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định

Ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết sẽ tạo điều kiện tối đa cho Tập đoàn FLC.

Theo ông Dũng, Bình Định là vùng đất sở hữu đầy đủ các yếu tố để phát triển du lịch, từ bãi biển trải dài với nước biển trong xanh, cát trắng, nhiều danh lam thắng cảnh cho đến các loại hình văn hóa phi vật thể như võ dân tộc, nghệ thuật tuồng… Vì thế, với dự án Nhơn Lý của Tập đoàn FLC, Bình Định nói chung, người dân Nhơn Lý nói riêng sẽ được hưởng lợi không chỉ từ việc đưa dự án vào khai thác mà cả do hiệu ứng thúc đẩy ngành du lịch địa phương.

“Tập đoàn FLC là một trong những doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam. Chúng ta rất vui mừng khi họ đã đầu tư vào Bình Định. Các đồng chí phải tạo điều kiện tối đa cho chủ đầu tư, phải tuyên truyền để người dân hiểu và ủng hộ vì người dân sẽ được hưởng lợi từ dự án này. Chủ đầu tư người ta làm thiệt, làm quyết liệt, mấy ngày tới sẽ đưa hàng nghìn người lao động vào đây. Nếu dân không hiểu và không ủng hộ, thì sẽ rất khó ăn nói với họ”, ông Dũng nói.

FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định

Lãnh đạo tỉnh Bình Định trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Tập đoàn FLC.

Trao đổi với các cấp chính quyền địa phương, ông Lê Kim Toàn, Phó bí thư Tỉnh ủy nói: “FLC là chủ đầu tư làm ăn rất nghiêm túc, quyết liệt, họ nói thật và làm thật, có kinh nghiệm đầu tư nhiều dự án trên cả nước. Từ trước tới nay, cũng có nhiều nhà đầu tư đến Bình Định nhưng triển khai chậm. Giờ FLC đến nghiên cứu, rồi đặt cọc tiền và triển khai luôn, thì chúng ta phải ủng hộ. Ở Sầm Sơn, thi công khó khăn hơn ở Bình Định nhiều mà họ cũng chỉ làm có 1 năm đã có thể đưa vào khai thác giai đoạn 1 rồi”.

FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định

Eo gió, nằm trong dự án Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý, được đánh giá là nơi có cảnh hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam.

Trước đó, tại Lễ ký kết hợp tác 3 bên giữa Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định, Tập đoàn FLC và BIDV, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã cam kết hỗ trợ tối đa về mặt thủ tục hành chính cũng như chính sách thuế. “Dự án nằm trong Khu Kinh tế Nhơn Hội, lại ở nơi rất nghèo của Tỉnh, nên sẽ được ưu đãi thuế ở mức lớn nhất. Sẽ không có nơi nào trong nước mình ưu đãi nhiều như vậy”, ông Dũng khẳng định. Bên cạnh đó, phía BIDV cũng cam kết là nhà tài trợ vốn cho FLC để triển khai dự án này với hạn mức tối đa lên tới 70% giá trị đầu tư.

Trong các năm qua, doanh thu, lợi nhuận và tài sản của Tập đoàn liên tục tăng trưởng vượt bậc. Kết thúc năm tài chính 2014, doanh thu hợp nhất của FLC đạt gần 3.000 tỷ đồng, lợi nhuận 454 tỷ đồng. Hiện FLC có vốn điều lệ gần 4.000 tỷ đồng.

Hoạt động đầu tư bất động sản của Tập đoàn hiện đang trải dài khắp các vùng miền trên cả nước, trong đó có đại dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, với diện tích trên 200 ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng, dự án bao gồm các hạng mục như: sân golf18 lỗ, khách sạn 5 sao Á La Cate, resort Fusion Sầm Sơn, trung tâm hội nghị 1.300 chỗ ngồi, bể bơi nước mặn lớn nhất Việt Nam 5.100 m2… Dự án khởi công tháng 5/2014 và sẽ đưa vào khai thác trong tháng 5/2015.

Giá trị các dự án bất động sản mà FLC đã và đang triển khai được Savills, hãng tư vấn quốc tế chuyên về bất động sản định giá khoảng 1,3 tỷ USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC đầu tư dự án 3.500 tỷ đồng tại Bình Định