Bất động sản Tây Bắc TP.HCM vẫn là tâm điểm thu hút đầu tư

An Hà| 21/03/2019 14:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình trạng quỹ đất TP.HCM ngày càng hạn hẹp, các chính sách pháp lý bị thắt chặt. Bất động sản vùng ven trở nên sôi động, đặc biệt các tỉnh giáp ranh và lân cận TP.HCM trở thành tâm điểm của các nhà đầu tư địa ốc.

Giải mã sức hút thị trường tiềm năng

Khu vực Tây Bắc TP.HCM là vùng trọng điểm nằm trong quy hoạch vùng TP.HCM mở rộng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Nơi đây được quy hoạch thành khu đô thị lớn thứ 2 của TP.HCM và trở thành cầu nối liên kết giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Trong đó, tỉnh Long An trở thành thị trường bất động sản có tiềm năng trong năm 2019 nhờ quỹ đất sạch còn nhiều, có vị trí thuận tiện. Hơn hết, một trong những lợi thế của khu vực nhờ sự đồng bộ phát triển và hoàn thiện các công trình giao thông quan trọng. Đơn cử, tháng 3/2018, một nhánh hầm chui An Sương kết nối từ TP.HCM đến khu vực Đức Hòa – Long An đã được thông xe, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc tại nút giao ngã tư An Sương, rút ngắn thời gian di chuyển đến Long An và các tỉnh lân cận.

Trên địa bàn huyện Đức Hòa – Long An, đoạn Đường tỉnh 830, Đường tỉnh 824 (từ cầu An Thạnh đến thị trấn Đức Hòa) được mở rộng và nâng cấp. Cũng tại khu vực này, tuyến Đường tỉnh 825 (đoạn từ nút giao Quốc lộ N2 đến ngã tư Hậu Nghĩa) được mở rộng, trải nhựa. Tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành hay tuyến metro Bến Thành – Tham Lương một khi đưa vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Long An đến TP.HCM và các vùng lân cận.

Bất động sản Tây Bắc TP.HCM vẫn là tâm điểm thu hút đầu tư

 Dự án Bella Villa của Tập đoàn Trần Anh nằm ngay tuyến Đường tỉnh 824 (Đức Hòa – Long An) đã được nâng cấp và mở rộng.

Bên cạnh lợi thế về hạ tầng giao thông, khu Tây Bắc còn có hệ thống sông ngòi, kênh rạch phong phú, thiên nhiên hài hòa, được ví là lá phổi xanh điều tiết không khí cho TP.HCM.

Với thế mạnh về hạ tầng giao thông và thiên nhiên sẵn có, trong tương lai, Tây Bắc TP.HCM sẽ trở thành khu đô thị hiện đại, thu hút đông đúc dân cư về sinh sống và làm việc.

Nhiều chủ đầu tư đón đầu xu hướng dịch chuyển

Tiếp nối sự khởi sắc của thị trường bất động sản trong năm 2018, khu vực Tây Bắc TP.HCM một lần nữa chứng kiến làn sóng mới trong năm 2019. Cụ thể, nhiều ông lớn bất động sản đang tập trung nguồn lực, nguồn vốn đổ dồn về các tỉnh ven TP.HCM để đầu tư và phát triển những dự án mới.

Riêng tại tỉnh Long An, chỉ mới bước vào những tháng đầu của năm 2019, thị trường bất động sản của khu vực đã chứng kiến những tác động tích cực từ các chủ đầu tư, triển khai nhiều công trình nhà ở có quy mô và cao cấp. Trong đó, Trần Anh Group hiện đang là cái tên quen thuộc được nhiều khách hàng và các nhà đầu tư biết đến.

Với trên 10 năm kinh nghiệm phát triển các dự án bất động sản khu Tây, tính đến thời điểm hiện tại,Tập đoàn Trần Anh đã và đang triển khai nhiều công trình nhà ở hiện đại, đa dạng các loại hình, góp phần chỉnh trang đô thị địa phương, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Điển hình tại Đức Hòa, Trần Anh Group đã chủ trương phát triển dự án Phúc An City có diện tích lên đến 100ha, bao gồm các hạng mục: nhà phố, biệt thự, chung cư... Điểm nhấn của dự án có gần 800 căn nhà ở xã hội với giá 198 triệu đồng. Đây là một trong những dự án nhà ở giá rẻ đầu tiên tại Đức Hòa – Long An, học tập theo mô hình nhà ở xã hội tại Bình Dương.

Bất động sản Tây Bắc TP.HCM vẫn là tâm điểm thu hút đầu tư

 Mô hình nhà ở giá rẻ nằm trong khuôn viên dự án Phúc An City.

Cũng tại địa phương này, Công ty cũng đã thành công với các dự án như: Khu đô thị Bella Villa, khu dân cư Mỹ Hạnh – Hoàng Gia, khu đô thị Bella Vista...

Còn tại Bến Lức, Trần Anh Group đã chủ trương phát triển các dự án nhà ở cao cấp hơn, hướng đến giá trị an cư hiện đại và sang trọng. Chi trong vòng chưa đầy 2 tháng mở bán, các sản phẩm nhà phố và biệt thự của dự án Long Phú Villa, dự án Trần Anh Riverside đã nhanh chóng có chủ sở hữu.

Đặc biệt, năm 2019 Tập đoàn Trần Anh tiếp tục cho ra mắt sản phẩm mới tại thành phố Tân An - Long An. Dự án nằm trong tổng thể 74ha của Khu đô thị Trung tâm Hành chính tỉnh Long An, trong đó giai đoạn đầu được Trần Anh Group xây dựng trên diện tích 22ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Tây Bắc TP.HCM vẫn là tâm điểm thu hút đầu tư