Bất động sản Bình Phước: Kỳ vọng vào sự chuyển mình tích cực

Trần Linh| 27/12/2018 06:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước lên thành phố sau 21 năm tái lập tỉnh, thu hút lượng lớn các nhà đầu tư tạo động lực để cho bất động sản ở tỉnh Bình Phước phát triển mạnh trong thời gian tới, đáp ứng kịp thời nhu cầu của thị trường.

Động lực của “vùng đất đỏ miền đông”

Thành phố Đồng Xoài – một thành phố trẻ của vùng Đông Nam Bộ và cũng là thành phố đầu tiên của tỉnh Bình Phước có mật độ dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hóa cao và được xác định là một trong những vùng tạo động lực phát triển kinh tế – xã hội của Tỉnh.

Phát huy lợi thế và vai trò của đô thị trung tâm, Đồng Xoài hướng đến dịch chuyển cơ cấu kinh tế theo hướng tăng dần tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ, giảm tỷ trọng nông nghiệp. Theo đó, tỷ lệ thương mại – dịch vụ của thành phố Đồng Xoài chiếm 52,6%; công nghiệp – xây dựng 39,4%; nông – lâm nghiệp – thủy sản 8%.

Bất động sản Bình Phước: Kỳ vọng vào sự chuyển mình tích cực

Bình Phước tập trung nguồn lực đẩy mạnh xây dựng kết cấu hạ tầng, cải thiện môi trường đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội

Hiện nay, Đồng Xoài có 4 khu công nghiệp với tổng diện tích 500 ha, thu hút hàng chục nghìn lao động và hơn 4.600 cơ sở kinh doanh thương mại – dịch vụ. Người dân từ khắp nơi cũng đổ dồn về thành phố trẻ này để làm việc, học tập và mong muốn nâng cao chất lượng sống, dẫn đến sự gia tăng dân số cơ học tại đây cũng ngày càng cao. Sự gia tăng dân số này đã kéo theo thị trường bất động sản nơi đây ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Tính đến hết tháng 7/2018, toàn Tỉnh có 6.425 doanh nghiệp trong nước với vốn đăng ký khoảng 53.506 tỷ đồng, thu hút hơn 185 doanh nghiệp nước ngoài với vốn đầu tư gần 1,9 tỉ USD, góp phần giải quyết việc làm cho 48.500 lao động. Bình Phước đã có 8 khu công nghiệp được đầu tư hạ tầng hoàn chỉnh và đi vào hoạt động.

Ngày 20/8/2018 vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước tiếp tục trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 19 doanh nghiệp với tổng vốn gần 1 tỷ USD. Bình Phước hiện cũng đang là vùng “đất lành” thu hút các nhà đầu tư lớn như Becamex IDC, Đại Nam, FLC, cát tường group… Phấn đấu đến năm 2020, toàn Tỉnh sẽ có 12 nghìn doanh nghiệp, 13 khu công nghiệp, và hàng loạt khu đô thị thương mại dịch vụ hiện đại.

Cú hích từ dự án triệu đô

Giới đầu tư bất động sản vốn nhạy bén với thị trường đã nhanh chóng đổ về thành phố Đồng Xoài, khiến thị trường bất động sản nơi đây càng thêm sôi động.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Tiến Vũ-  Phó TGĐ Điều hành Tập đoàn Địa ốc Cát Tường chia sẻ, trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản Bình Phước đã có những bước chuyển mình rõ rệt. Để đáp ứng sự phát triển của công nghiệp và đón nhận làn sóng dịch chuyển nhân công, nhiều dự án bất động sản nhanh chóng hình thành. Xuất phát từ nhu cầu thực cùng với ảnh hưởng của cơn sốt đất tại TP.HCM và các tỉnh vùng ven, thị trường bất động sản Bình Phước càng thêm sôi động. Tuy nhiên, tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ khi Bình Phước, đặc biệt là khu vực trung tâm thành phố Đồng Xoài vẫn còn thiếu những đô thị mới, được quy hoạch đồng bộ, hài hòa giữa cảnh quan và tiện ích để đáp ứngnhu cầu sống, làm việc và thụ hưởng của người dân.

Bất động sản Bình Phước: Kỳ vọng vào sự chuyển mình tích cực

Quảng trường Ánh Sáng tại Khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng

“Đây chính là cơ hội để Tập đoàn Địa ốc Cát Tường khẳng định thế mạnh của mình. Thông qua khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng, chúng tôi sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu từ an cư, đầu tư, thụ hưởng cho đến vui chơi giải trí của cư dân địa phương và các tỉnh thành lân cận. Đồng thời, góp phần thay đổi diện mạo thị trường bất động sản tại Bình Phước” ông Vũ nhấn mạnh.

Dự án khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng hiện đang là dự án “khủng” của Cát Tường Group, với diện tích lên đến 92,7 ha. Không chỉ có quy mô lớn, dự án Cát Tường Phú Hưng còn sở hữu hệ thống cảnh quan tiện ích độc đáo chưa từng xuất hiện tại Bình Phước như: Công viên Thế giới di sản kiến trúc The Destina, Công viên Thế giới điện ảnh The Angel, Quảng trường Ánh sáng, Đại lộ Danh nhân… hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi diện mạo thị trường bất động sản nơi đây.

Với việc lựa chọn một thành phố trẻ, năng động để phát triển chuỗi thương hiệu đô thị Cát Tường, Cát Tường Group sẽ mang đến một không gian sống chuẩn mực, những cơ hội đầu tư hiệu quả ngay tại khu đô thị phức hợp – cảnh quan Cát Tường Phú Hưng. Điều này sẽ góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Đồng Xoài nói riêng, tỉnh Bình Phước nói chung, trở thành một điểm đến mới đầy hấp dẫn với những giá trị gia tăng không ngừng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất động sản Bình Phước: Kỳ vọng vào sự chuyển mình tích cực