Đời sống

Kiên Giang: Tàu từ đất liền đi các đảo tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu

Minh Triết 22/12/2023 - 09:56

Sáng 22/12, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, do ảnh hưởng thời tiết xấu nên cảng vụ đã ngưng cấp phép các tuyến tàu phà từ đất liền đi các đảo và ngược lại. Thời gian tạm dừng từ 6 giờ ngày 22/12 đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Cụ thể, các tuyến tàu, phà tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng thời tiết xấu gồm: Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du (Kiên Hải) và ngược lại; Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.

tau.jpg
Tàu từ đất liền đi các đảo tỉnh Kiên Giang tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu

Theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, tình hình thời tiết ngày 22/12 trên vùng biển tỉnh Kiên Giang gió Đông và Đông Bắc giật cấp 5, có lúc cấp 6 có lúc cấp 7, 8, sóng cao từ 1.75m đến 2m nên Cảng vụ tỉnh đã yêu cầu tàu thuyền tạm ngưng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Sau khi nhận thông tin tàu, phà tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng thời tiết xấu, các hãng tàu, phà đã thông báo đến các đại lý và hành khách việc tàu, phà tạm ngưng hoạt động để hành khách chủ động công việc và thời gian. Đồng thời hoàn trả lại tiền vé hoặc dời sang chuyến sau khi tàu hoạt động trở lại.

Thời tiết xấu, tàu, phà ngưng hoạt động đã gây không ít khó khăn cho du khách khi đến ngày họ phải rời đảo, kết thúc chuyến đi hoặc đã đặt phòng nghỉ từ trước, đây cũng là một điểm hạn chế khách quan trong phát triển du lịch tại tỉnh Kiên Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiên Giang: Tàu từ đất liền đi các đảo tạm ngưng hoạt động do thời tiết xấu