Môi trường

Khống chế thành công đám cháy rừng ở Mù Cang Chải

Hà Kim 26/03/2024 - 09:47

Rạng sáng nay 26/3, đám cháy rừng ở ở bản Dào Cu Nha và Hú Trù, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã cơ bản được khống chế.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 14h chiều 25/3, tại khu vực bản Dào Cu Nha và Hú Trù Lình, khu rừng giáp ranh giữa xã Chế Tạo và Lao Chải (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái), người dân phát hiện một đám cháy lớn nên đã báo cáo chính quyền địa phương.

chay-rung.png
Khống chế thành công đám cháy rừng ở Mù Cang Chải

Ngay khi nhận được tin báo, địa phương đã huy động gần 150 người gồm dân quân tự vệ, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và người dân tiến hành khoanh vùng, kiểm soát đám cháy rừng xảy ra trên địa bàn.

Theo lãnh đạo xã Lao Chải, do địa hình núi đá cao, việc khoanh vùng, kiểm soát gặp rất nhiều khó khăn. Mặt khác, khu vực này nhiều cây bụi, ngọn lửa cháy theo chiều gió khiến đám cháy lan nhanh.

Với sự nỗ lực của các lực lượng, đến rạng sáng nay (26/3), đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để lan ra diện rộng.

Đến thời điểm hiện tại, các lực lượng chức năng đang tiến hành xác định diện tích đám cháy. Theo ước tính ban đầu, do núi cao, cây bụi nhiều, diện tích cháy có thể lên đến hàng chục ha.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khống chế thành công đám cháy rừng ở Mù Cang Chải