Thể thao

Khởi tranh Giải đua đua xe địa hình RFC Việt Nam - Quảng Bình 2023

PV 16/10/2023 08:19

Giải đua Ô tô địa hình Quốc tế RFC Việt Nam – Quảng Bình 2023 diễn ra từ ngày 14 đến 21/10/2023 tại Quảng Bình, đánh dấu lần thứ 2 CLB Xe ô tô Địa hình Thành phố Hà Nội tổ chức giải đua tại nơi nổi tiếng với những điểm đến quốc tế như Sơn Đoòng, Phong Nha Kẻ Bàng…

Đây là lần thứ tư giải đua RFC diễn ra tại Việt Nam. Năm nay, giải mang tên chính thức Giải đua Ô tô địa hình Quốc tế RFC Việt Nam – Quảng Bình 2023.

dx3.jpg

RFC Việt Nam – Quảng Bình 2023 nằm trong Hệ thống Giải đua Địa hình Quốc tế RFC đã có lịch sử gần 30 năm và có mặt tại hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. RFC được các tạp chí chuyên ngành ô tô xếp hạng top 5 những giải đua địa hình hay nhất thế giới – xếp sau giải đua danh giá Baja của Mỹ hay Dakar của Pháp.

dx1.jpg

Ngay từ lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam vào năm 2014, RFC Việt Nam đã lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng đua xe bằng những chặng đua vô cùng hà khắc.

dx4.jpg

Điểm độc đáo của giải RFC Việt Nam nằm ở chỗ kết hợp được khả năng vượt địa hình vượt trội của định dạng xe thi đấu chuyên nghiệp với địa hình thiên nhiên tuyệt đẹp nhưng ẩn chứa đầy khó khăn của Quảng Bình. Năm nay RFC Việt Nam có 25 chặng đua đa dạng địa hình, từ bãi biển Nhật Lệ cho đến suối đá hiểm hóc của huyện Lệ Thủy và Quảng Ninh.

dx2.jpg
dx5.jpg

RFC Việt Nam năm nay có 23 đội đua đến từ các CLB Xe Địa hình trên khắp cả nước.

Cơ cấu giải thưởng

- Một Giải Vô địch trị giá 100 triệu đồng (tiền mặt) cùng hiện vật.

- Một Giài Nhì trị giá 60 triệu đồng cùng hiện vật.

- Một Giải Ba trị giá 40 triệu đồng cùng hiện vật.

- Ba Giải phụ trị giá 5 triệu đồng mỗi giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh Giải đua đua xe địa hình RFC Việt Nam - Quảng Bình 2023