Thể thao

Nhiều thay đổi trong giải đua địa hình đối kháng Petrolimex KOK 2023

21/07/2023 - 09:38

Ngày 20/7, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ban tổ chức giải đua xe địa hình đối kháng Petrolimex Knock-Uot the King 2023 tổ chức họp báo thông tin về giải đấu.

quang-canh-hop-bao.jpg
Quang cảnh buổi họp báo.

Báo Nhân Dân và Báo Dân trí bảo trợ thông tin cho giải đấu này.

Theo đó, giải đấu được tổ chức trong 2 ngày 29 và 30/7 tại Khu du lịch Novaword Ho Tram, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Trong lần thứ 5 tổ chức, giải đấu có nhiều điểm mới lạ và rất đáng chờ đợi.

Giải đấu Petrolimex Knock-out The King 2023 (Petrolimex KOK 2023) do Ủy ban nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cấp phép với sự tham gia hỗ trợ của những câu lạc bộ có nhiều năm kinh nghiệm tổ chức và thi đấu như câu lạc bộ xe ô-tô địa hình Hà Nội-Hanoi Offroad Club, câu lạc bộ xe bán tải địa hình Việt Nam- PVC, câu lạc bộ mô-tô thể thao địa hình Hà Nội-Hanoi Enduro Cross, Cộng đồng Cào cào Việt Nam…

Giải đấu nhằm tìm ra những vận động viên xuất sắc nhất để hướng đến các giải đua châu Á, đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ, tiến gần hơn với đẳng cấp quốc tế của bộ môn thể thao đua ô-tô, mô-tô địa hình tại Việt Nam.

Điểm độc đáo của giải là sự kết hợp đặc tính tốc độ của bộ môn đua xe việt dã đường trường (rally) trên thế giới với các kỹ năng điều khiển xe vượt qua địa hình hiểm trở đang thịnh hành trong nước.

Thể thức giải đấu là đua đối kháng theo cặp, được xem là đặc sản của KOK cũng sẽ mang lại cho các tay đua và người xem sự máu lửa, phấn khích và tính cạnh tranh cao.

mot-mau-xe-dua.jpg
Một mẫu xe đua trong giải đấu năm nay.

Ngoài thi vòng loại để chọn ra các đội xuất sắc vào vòng sau còn cho phép các đội thua cuộc được thách đấu đúng với tinh thần “Nhà vua cũng có thể bị hạ bệ”.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng Ban tổ chức và cũng là tay đua kỳ cựu từ khi giải đấu còn sơ khai cho biết, KOK mong muốn tạo ra sân chơi chuyên nghiệp để các vận động viên có thể làm quen và tiếp cận với các giải đua khu vực và thế giới.

Các xe thi đấu tại giải và định dạng giải đấu được thiết kế gần giống với các giải đấu uy tín thế giới như Dakar Rally… để giúp các vận động viên trong nước có thể có “chung ngôn ngữ” với cộng đồng bên ngoài.

Điểm đặc biệt trong lần thứ 5 tổ chức đó là sự thay đổi về địa hình. Thay vì đua trên các cung đường đất bình thường thì các vận động viên sẽ phải chấp nhận thử thách mới trên cát.

Sự thay đổi này cũng kéo theo hàng loạt các giải pháp về thiết kế đường chạy để bảo đảm an toàn. Cung đường được thiết kế với những phân đoạn đẩy tốc độ lên cao cũng như những phân đoạn đòi hỏi kỹ năng vượt địa hình.

Ngoài ra, trong hai ngày diễn ra giải đấu, không chỉ có đua xe, các vận động viên và du khách cũng sẽ đắm chìm trong sự sôi động của âm nhạc với sự tham gia của nhóm rock Bức Tường nhằm biến đây không chỉ là sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là một sự kiện văn hóa. Qua đó sẽ giúp giải đấu đến gần với đại chúng hơn.

Tổng giải thưởng của giải là 300 triệu đồng. Đội vô địch nhận 70 triệu đồng cùng nhiều phần quà cũng như sẽ được hỗ trợ kinh phí để tham dự các giải quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều thay đổi trong giải đua địa hình đối kháng Petrolimex KOK 2023