An ninh trật tự

Khởi tố vụ án liên quan đến việc thu hồi đất dự án

Trần An 22/03/2024 - 13:04

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước xảy ra trong quá trình thu hồi đất để thực hiện tại dự án khu Trung tâm thương mại và nhà ở thương mại.

Theo đó, dự án khu Trung tâm thương mại và nhà ở thương mại nằm trong khu đất Công viên văn hóa Trần Huỳnh (Phường 7, TP. Bạc Liêu) được UBND tỉnh Bạc Liêu cho một doanh nghiệp thuê với mục đích cải tạo khu vui chơi và thể dục, thể thao cho thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện dự án, doanh nghiệp này thực hiện nhiều hạng mục không phép, không phù hợp quy hoạch và cho nhiều cá nhân thuê lại đất để mở nhà hàng, quán cà phê, tiệm game… trái quy định.

cong-vien.jpg
Công viên văn hóa Trần Huỳnh (Lúc chưa bàn giao cho dự án).

Ngày 15/10/2018, UBND tỉnh Bạc Liêu ban hành quyết định thu hồi 41.064m2 đất để giao cho Trung tâm Phát triển quỹ nhà và đất quản lý; đồng thời phê duyệt phương án để bồi thường, hỗ trợ. Trong quá trình thực hiện dự án đã có nhiều sai phạm dẫn đến thất thoát ngân sách nhà nước hàng tỷ đồng.

Ngày 19/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra mở rộng, xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án liên quan đến việc thu hồi đất dự án