Khởi tố vụ án liên quan đến quân nhân gây tai nạn khiến nữ sinh tử vong

Hà An| 07/08/2022 15:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/8, Cơ quan Điều tra hình sự Khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến một quân nhân lái ô tô xảy ra va chạm giao thông khiến một nữ sinh lớp 12 ở Ninh Thuận tử vong.

Được biết, Quyết định khởi tố cũng được cơ quan trên thông báo, gửi đến Công an TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận) và Viện Kiểm sát quân sự Khu vực 2 (Quân chủng Phòng không - Không quân) theo quy định.

Trước đó, khoảng 08h10 sáng 28/6, quân nhân Hoàng Văn Minh (Thiếu tá, Trợ lý Tài chính thuộc Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370, Quân chủng Phòng không - Không quân) điều khiển xe ô tô biển kiểm soát 85A-074.07 lưu thông trên đường 16/4 theo hướng từ biển Bình Sơn đi Quảng trường 16/4.

khoi-to-vu-nu-sinh-o-ninh-thuan-tu-vong.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn

Khi đến gần cổng Ngân hàng Vietinbank Ninh Thuận, ông Minh chuyển hướng sang phải để vào ngân hàng và đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 85R9-1279 do nữ sinh Hồ Hoàng Anh điều khiển đi cùng chiều.

Hậu quả khiến nữ sinh Hồ Hoàng Anh bị ngã xuống đường, va vào trụ đèn chiếu sáng trước cổng ngân hàng dẫn đến tử vong.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an TP Phan Rang – Tháp Chàm xác định người gây tại nạn là cán bộ Quân chủng Phòng không – Không quân nên đã báo với cơ quan điều tra quân đội thụ lý, xử lý tin báo tội phạm.

Liên quan đến cái chết của con gái, gia đình nạn nhân sau đó nhận được thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận xét nghiệm nồng độ cồn của nữ sinh tử vong với "kết quả kiểm tra nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh là 0,79g/100 ml máu".

Kết quả này khiến người nhà nạn nhân bức xúc và gửi đơn khiếu nại đến lãnh đạo Công an tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị làm rõ những uẩn khúc xung quanh vụ tai nạn giao thông

Sau đó, chiều 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Thuận đã tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.

Đáng chú ý, tại buổi họp báo, bác sĩ Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Thuận đã nhận sai sót trong quy trình xét nghiệm nồng độ cồn của nạn nhân dẫn đến kết quả "không đủ độ tin cậy" và xin lỗi đến gia đình nữ sinh Hoàng Anh.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã hủy kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh tử vong do tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố vụ án liên quan đến quân nhân gây tai nạn khiến nữ sinh tử vong