An ninh trật tự

Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ xây biệt thự trái phép ở Đồng Nai

Hà An 26/09/2023 - 21:55

Cơ quan Công an xác định, 2 bị can là cán bộ huyện Trảng Bom (Đồng Nai) có hành vi vi phạm pháp luật liên quan Dự án khu dân cư Tân Thịnh do Công ty Cổ phần đầu tư LGD làm chủ đầu tư.

Tối 26/9, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, mở rộng điều tra vụ án “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” xảy ra tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhật Huy (SN 1977, chuyên viên Phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom) và Lương Quang Huy (SN 1979, nguyên Phó trưởng Phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom, nay là Chủ tịch UBND xã Giang Điền).

khoi-to-bi-can(1).jpg
Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhật Huy

Hai bị can trên cùng bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

khoi-to(1).jpg
Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam đối với Lương Quang Huy

Các quyết định trên đã được VKSND tỉnh phê chuẩn. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã phối hợp cùng với VKSND tỉnh tổ chức thi hành lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc của 2 bị can.

Liên quan vụ án, trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can đối với ông Phan Duy Nghĩa, nguyên Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom; ông Nguyễn Hải Triều, Phó trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Trảng Bom và bà Nguyễn Lan Hạnh, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Trảng Bom.

Bước đầu Cơ quan CSĐT xác định, Dự án khu dân cư Tân Thịnh có diện tích hơn 18ha được UBND Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư và giới thiệu địa điểm vào năm 2016. Ngày 22/11/2018, UBND tỉnh Đồng Nai ra quyết định chấp thuận chủ trương cho Công ty CP đầu tư LDG triển khai dự án từ 402 thửa đất của Nông trường cao su An Viễn và các hộ gia đình, cá nhân. Trong đó có 339 thửa đất được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 26 hộ gia đình, cá nhân và Công ty LDG với diện tích hơn 15ha.

Công ty LDG đã sử dụng các thửa đất thông qua các hình thức nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất, nhận ủy quyền sử dụng đất và mua bán đất bằng giấy viết tay không đúng quy định của pháp luật. Công ty CP LDG chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thực hiện thủ tục giao đất, cho thuê đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất và chưa được cấp giấy phép xây dựng để xây dựng nhà ở.

Tuy nhiên, công ty này đã tổ chức thi công từ năm 2018 đến năm 2020 với 680 căn nhà, trong đó có 198 căn biệt thự, 290 căn nhà liên kế đã thi công xong, 192 căn nhà liên kế đang thi công dở dang. Ngoài ra, chủ đầu tư đã thi công hệ thống đường giao thông, cấp thoát nước, điện, xử lý nước thải công viên cây xanh.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục mở rộng điều tra, củng cố chứng cứ, cá thể hóa hành vi sai phạm của các cá nhân có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây là vụ án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố thêm 2 bị can trong vụ xây biệt thự trái phép ở Đồng Nai