Khởi tố người phụ nữ lừa đảo hơn 50 tỷ đồng

P.Nhi| 11/09/2022 12:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mượn tiền để làm đáo hạn ngân hàng và góp tiền mua đất bán lại kiếm lời, người phụ nữ ở Quảng Nam đã lừa đảo hàng chục tỷ đồng.

Ngày 11/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Đặng Thị Trinh Nữ (SN 1991, trú phường Điện Nam Đông, thị xã Điện Bàn) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Các quyết định trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

anh.jpg
Cơ quan Cảnh sát điều tra đọc lệnh bắt tạm giam Đặng Thị Trinh Nữ

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2019 đến năm 2021, Nữ lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay mượn tiền của nhiều người với mục đích làm đáo hạn ngân hàng, góp tiền với nhau mua đất bán lại kiếm lời.

Tuy nhiên, trên thực tế, Nữ dùng số tiền này để trả gốc, lãi cho ngân hàng, sau đó chiếm đoạt, đến nay không có khả năng trả nợ.

Ngoài ra, để tạo lòng tin cho khách là Nữ có làm đáo hạn ngân hàng thật, người phụ nữ này đã đặt làm một con dấu giả của Văn phòng Công chứng và lập hai hợp đồng giả mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với khách hàng, thể hiện hai khách hàng này đã chuyển nhượng các thửa đất cho Nữ để đảm bảo cho việc đáo hạn ngân hàng.

Với các thủ đoạn trên, tổng số tiền mà Nữ đã lừa đảo chiếm đoạt của các bị hại là hơn 50 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố người phụ nữ lừa đảo hơn 50 tỷ đồng