Pháp luật

Khởi tố giám đốc Công ty Bảo Việt Cao Bằng

PV 28/10/2023 - 18:33

Ngày 28/10, Cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại Công ty Bảo Việt Cao Bằng.

111027_img_6674_17333528.jpg
Cơ quan Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Minh Hiền.

Cơ quan Công an tỉnh Cao Bằng ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với Hoàng Thị Minh Hiền (SN 1973, trú tại tổ 6, phường Hợp Giang, thành phố Cao Bằng) - Giám đốc Công ty Bảo Việt Cao Bằng với hành vi "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Trước đó, nhận được nguồn tin phản ánh của quần chúng nhân dân về sai phạm trong công tác thu, chi tài chính của Công ty Bảo Việt Cao Bằng trong năm 2020 và 2021. Phòng Cảnh sát kinh tế Công an Cao Bằng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh.

Lực lượng chức năng đã xác định Công ty Bảo Việt Cao Bằng trực thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt lợi dụng các quy định về việc các đại lý được thanh toán tiền hoa hồng, tiền hỗ trợ khi tham gia bán bảo hiểm để kê khai các hợp đồng bảo hiểm do cán bộ Công ty Bảo Việt trực tiếp khai thác thành các bảo hiểm của đại lý của đơn vị này bán.

Sau đó làm thủ tục thanh toán tiền hoa hồng, tiền hỗ trợ, ký nhận tiền khống cho các đại lý. Hành vi sai phạm trên của Công ty Bảo Việt Cao Bằng gây thiệt hại cho Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt hơn 1,8 tỉ đồng.

Hiện, vụ án đang được tiến hành mở rộng điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố giám đốc Công ty Bảo Việt Cao Bằng