Khởi tố đối tượng thuê xe ô tô mang đi cầm cố

Anh Vũ| 16/12/2020 14:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 16/12, tin từ Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Thanh Bảo (SN 2001, trú tại thị xã Hương Thủy) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận do túng tiền trả nợ nên Bảo nghĩ đến việc thuê ô tô tự lái mang đi cầm cố lấy tiền.

Ngày 24/11, Bảo nhờ bạn chở đến nhà anh Lê Thanh Thủy (SN 1999, trú tại tổ 7, phường Thủy Châu, thị xã Hương Thủy) để thuê xe ô tô mang BKS: 75A-091.43 với giá 2,4 triệu đồng trong 3 ngày.

a.jpg
Đối tượng Võ Thanh Bảo.

Khi thuê được xe, Bảo chạy lên TP.Huế ghé vào 3 tiệm cầm đồ để cầm xe ô tô nhưng không cầm được vì thiếu giấy tờ. Bảo tiếp tục điều khiển ô tô đến tiệm cầm đồ AC trên đường Phan Bội Châu, TP.Huế và được chủ tiệm đồng ý cầm ô tô với giá 80 triệu đồng, tiền lãi 8 triệu đồng. Nhân viên tiệm cầm đồ đưa cho Bảo 42 triệu đồng tiền mặt, 30 triệu đồng còn lại được chuyển vào tài khoản của Bảo.

Sau khi lấy được tiền, Bảo dùng số tiền 70 triệu đồng để trả nợ cho người quen, 2 triệu đồng Bảo tiêu xài cá nhân. Nhận được tin báo của anh Lê Thanh Thủy, Công an thị xã Hương Thủy đã vào cuộc điều tra và tiến hành bắt giữ Võ Thanh Bảo.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng thuê xe ô tô mang đi cầm cố