Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức xin chuyển công tác

Ngọc Minh| 29/07/2021 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Tôn Thất Điệp (SN 1968), trú tại phường Phú Thượng, thành phố Huế có hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tháng 4/2021, Công an thành phố Huế nhận đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Y về việc đối tượng Tôn Thất Điệp đặt vấn đề xin chuyển công tác chị Y từ trạm y tế xã vùng núi về công tác tại một đơn vị đóng trên địa bàn thành phố Huế với giá 250 triệu đồng. Tin lời của Điệp, chị Y đã đưa cho Điệp 250 triệu đồng nhưng Điệp không chuyển công tác cho chị.

anh-1-2-.jpg
Đối tượng Tôn Thất Điệp tại cơ quan chức năng

Ngay sau khi nhận đơn trình báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế nhanh chóng vào cuộc điều tra và làm rõ, trong tháng 4/2019, Điệp 03 lần nhận tiền của chị Y với số tiền 250 triệu đồng.

Điệp là người có đủ năng lực trách nhiệm hình sự, nhận thức được việc tuyển dụng, điều chuyển công tác cán bộ, viên chức không phải thẩm quyền của Điệp nhưng vẫn cố ý thực hiện và dùng lời nói gian dối để chiếm đoạt tài sản của chị Y. Được biết, trước đó Điệp tham gia đầu tư tiền ảo qua mạng và bị thua lỗ nên nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị Y. 

Ngày 27/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế bắt tạm giam 04 tháng đối với Tôn Thất Điệp để tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố đối tượng lừa đảo bằng hình thức xin chuyển công tác