An ninh trật tự

Khởi tố cặp vợ chồng cho vay lãi nặng

Ngọc Minh 07/10/2023 - 12:08

Ngày 7/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa triệt phá chuyên án “cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” do hai vợ chồng cầm đầu với lãi suất trên 180%/năm.

Hai đối tượng bị khởi tố là Lê Văn Cẩm (SN 1987) và vợ là Nguyễn Thị Diệu Hiền (SN 1987) cùng trú tại 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP.Huế.

vay-nang-lai-2-(1).jpg
Đối tượng Lê Văn Cẩm tại Cơ quan điều tra.

Tại Cơ quan điều tra, hai đối tượng khai nhận từ khoảng cuối năm 2021 đến nay đã cho nhiều người dân, tiểu thương… trên địa bàn thành phố vay tiền với lãi suất cao.

Khi có nhu cầu, người vay sẽ liên hệ trực tiếp với vợ chồng Cẩm để vay, không cần thế chấp tài sản, không giữ giấy tờ tùy thân của người vay.

vay-nang-lai-3-(1).jpg
Đối tượng Nguyễn Thị Diệu Hiền tại Cơ quan điều tra.

Tổng số tiền các đối tượng đã cho vay trên địa bàn khoảng gần 3 tỷ đồng, lãi suất từ 146%-182,5%/năm.

Quá trình thu thập tài liệu, xác minh, bước đầu cơ quan Công an đã làm việc được với 13 người, có hơn 90 lượt vay, thu lợi bất chính gần 200 triệu đồng.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Văn Cẩm về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đối tượng Nguyễn Thị Diệu Hiền áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố cặp vợ chồng cho vay lãi nặng