Khởi tố, bắt giam nguyên Phó tổng Giám đốc Công ty Alibaba

Văn Hoàng| 15/10/2020 19:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba, bị bắt với cáo buộc là đồng phạm cùng Nguyễn Thái Luyện lừa đảo chiếm đoạt tài sản, quy định tại khoản 4 điều 174 BLHS.

Ngày 15/10, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03) Công an TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét nơi ở đối với Huỳnh Thị Ngọc Như (29 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố, bắt giam nguyên Phó tổng Giám đốc Công ty Alibaba

Nguyên Phó tổng Giám đốc Công ty Alibaba Huỳnh Thị Ngọc Như bị bắt giam.

Cơ quan điều tra xác định, Như đã đào tạo nhân viên kinh doanh cách thức bán dự án dân cư không có thật do Công ty Alibaba “vẽ” ra giúp Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Alibaba) chiếm đoạt số tiền lên đến hàng ngàn tỷ đồng của khách hàng.

Trong chiều cùng ngày, Công an đã tiến hành khám xét nơi ở của Huỳnh Thị Ngọc Như ở đường số 8, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM. Quá trình khám xét, lực lượng thu giữ một số tài liệu liên quan đến vụ việc.

Cảnh sát cho biết Nguyễn Thái Luyện lập ra Tập đoàn địa ốc Alibaba và các công ty thành viên, tự vẽ các dự án không có thật, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, cấp phép để huy động tiền của hàng nghìn khách hàng.

Tháng 9 và tháng 10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can, bắt giam Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh, Nguyễn Thái Lực về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Ngoài ra, Lực còn bị khởi tố về tội rửa tiền.

Đến tháng 3/2020, Công an TP.HCM đã khởi tố thêm 14 bị can khác về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong đó, 11 người bị bắt tạm giam là giám đốc và tổng giám đốc các công ty con của Công ty địa ốc Alibaba.

Theo Công an TP.HCM, tập đoàn này đã lừa bán nền đất cho hơn 6.700 khách hàng với số tiền hơn 2.500 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam nguyên Phó tổng Giám đốc Công ty Alibaba