Khởi tố 7 bị can vụ bắt giữ lực lượng tuần tra trên biển

Tố Quyên| 09/07/2016 20:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/7/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang cho biết vừa ký quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam với 7 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Các nghi can bị khởi tố bắt tạm giam gồm: Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1970), Nguyễn Trọng Sơn (sinh năm 1977), Thái Quốc Xuyên (sinh năm 1982, cùng thường trú TX. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang); Danh Lượt (sinh năm 1984, thường trú xã Thới Quản, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang), Hà Văn Hoà (sinh năm 1976, thường trú ấp Kinh 4, xã Bình Giang, Hòn Đất), Nguyễn Khắc Hùng (sinh năm 1984, thường trú tỉnh Hà Tĩnh) và Lê Ngọc Thực (sinh năm 1993, thường trú tỉnh Thanh Hóa).

Trước đó, ngày 5/7/2016, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện An Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 37/QĐ-CAH để điều tra vụ án "Chống người thi hành công vụ" và "Bắt giữ người trái pháp luật" xảy ra trên vùng biển thuộc huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang.

Như tin đã đưa trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 2/7/2016, Đồn Biên phòng Xẻo Nhàu tổ chức tuần tra trên vùng biển thuộc huyện An Minh. Tham gia tuần tra có cán bộ Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện An Minh.

Khi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng tuần tra phát hiện 4 phương tiện cào trong phạm vi của người dân, làm hư hỏng một số dụng cụ khai thác thuỷ sản, tổ tuần tra tiến hành kiểm tra giấy tờ theo quy định, thì có 1 phương tiện bỏ đi, không chấp hành yêu cầu của Tổ tuần tra, trong 3 phương tiện còn lại chỉ có 1 phương tiện có giấy đăng ký, 2 phương tiện không có giấy tờ nên Tổ tuần tra mời về Trạm Biên phòng để làm việc.

Sau gần 30 phút kiểm tra có khoảng 27 phương tiện khác đuổi theo bao vây xung quanh tàu tuần tra và dùng gạch, đá, vỏ ốc ném vào những người trên tàu tuần tra.

Khi tàu tuần tra dừng lại thì một số đối tượng nhảy sang dùng ống tuýp đánh người đồng thời khống chế bắt giữ 5 cán bộ và kéo phương tiện tuần tra chạy về hướng thị xã Hà Tiên.

Sau khi nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và các ngành chức năng huy động tàu tuần tra tổ chức tìm kiếm, đến 17 giờ ngày 3/7/2016, các phương tiện đã đưa số người bị bắt giữ vào Trạm Biên phòng Pháo Đài giao trả.

Hiện vụ việc cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 7 bị can vụ bắt giữ lực lượng tuần tra trên biển