Khởi tố 2 đối tượng giả mạo Công an phạt tiền nhà nghỉ

Lan Thái – Thảo My| 10/10/2014 13:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 9/10, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hai đối tượng Phan Bá Hùng và Nguyễn Văn Tú về hành vi mạo danh cán bộ Công an tỉnh Nghệ An tống tiền chủ nhà nghỉ.

Khởi tố 2 đối tượng giả mạo Công an phạt tiền nhà nghỉ

Phan Bá Hùng (áo xanh) và Nguyễn Văn Tú (áo kẻ)

Trước đó, ngày 25/9/2014, Công an huyện Yên Thành đã tiến hành bắt quả tang đối với Phan Bá Hùng (SN 1958, trú tại xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) và Nguyễn Văn Tú (SN 1980, trú tại xã Giang Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) có hành vi tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An đến một nhà nghỉ trên địa bàn xã Công Thành, Yên Thành để "phạt tiền" nhà nghỉ.

Khi phát hiện khách đến thuê trọ chưa làm thủ tục đăng ký tạm trú, Hùng và Tú đã mặc sắc phục ngành Công an và tự xưng là cán bộ thuộc phòng PC 45 Công an tỉnh Nghệ An đến kiểm tra hành chính. Hùng và Tú đã tiến hành lập biên bản đòi chủ nhà nghỉ và khách thuê trọ nộp phạt số tiền 9 triệu đồng. Trong lúc các đối tượng đang nhận tiền thì bị lực lượng công an huyện Yên Thành ập vào bắt giữ.

Theo kết quả điều tra, đối tượng Hùng đang là Công an xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An). Thông tin từ Công an xã Đồng Văn cho biết, thời gian gần đây, Hùng thường hay đi khỏi địa bàn, trốn tránh khi cấp trên giao nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố 2 đối tượng giả mạo Công an phạt tiền nhà nghỉ