Khó khăn kinh doanh, tượng đài smartwatch Pebble phải đóng cửa

Kiên Trung| 08/12/2016 11:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do các yếu tố khác nhau, Pebble không còn có thể hoạt động như một thực thể độc lập”, nhà sáng lập Pebble Eric Migicovsky cho biết trên blog công ty.

Trên trang web của Pebble, ông Migicovsky nói: “Chúng tôi đã thực hiện quyết định khó khăn để đóng cửa công ty và không còn sản xuất thiết bị Pebble”.

Khó khăn kinh doanh, tượng đài smartwatch Pebble phải đóng cửa

Pebble từng là tượng đài trong ngành công nghệ smartwatch khi khai sinh ra chúng đầu tiên

Ông chủ Pebble không giải thích lý do tại sao Pebble không còn có thể hoạt động độc lập, và công ty cũng chưa đưa ra lời bình luận liên quan. Chỉ biết rằng Fitbit, một công ty kinh doanh thiết bị tập luyện thể dục, là công ty đứng trong thương vụ với Pebble khi xác nhận sở hữu những cán bộ chủ chốt cũng như quyền sở hữu trí tuệ phần mềm và phát triển phần mềm từ Pebble, nhưng không bao gồm việc mua lại phần cứng.

Fitbit không tiết lộ các điều khoản trong hoạt động mua lại vì theo công ty nó không phải là các hoạt động kinh doanh thiết bị vật lý. Phát ngôn viên công ty cũng từ chối đưa ra con số bao nhiêu nhân viên Pebble tham gia vào Fitbit nhưng khẳng định rằng đa số nhân viên Pebble hoạt động trong lĩnh vực kỹ năng phần mềm, cũng như một số nhân viên ở các chức năng khác.

Các nhà phân tích cho rằng, việc mua lại phần mềm và thâu tóm các kỹ sư Pebble sẽ tăng cường những nỗ lực riêng của Fitbit để cạnh tranh trong thị trường thiết bị đeo. Những smartwatch như Apple Watch hiện đang tăng cường sức mạnh làm ảnh hưởng đến thị phần công ty, khiến doanh số bán hàng sụt giảm.

Hiện tại Pebble được cho là có chưa đến 100 nhân viên. Công ty đã sa thải 40 nhân viên vào tháng, chiếm khoảng 25% lực lượng lao động ở thời điểm đó.

Được biết, mặc dù là một trong những công ty đầu tiên tham gia thị trường smartwatch với sản phẩm đầu tiên lên sóng Kickstarter vào năm 2012 với số tiền quyên góp lên đến 10 triệu USD trong 30 ngày. Đồng hồ Pebble cho phép người dùng nhận thông báo từ điện thoại và gửi/nhận tin nhắn từ cổ tay của họ nhưng kinh doanh của Pebble đã bị giáng đòn mạnh khi Google phát hành Android Wear vào năm 2014 và Apple tung ra Apple Watch vào năm ngoái.

Bất chấp thế nào đi chăng nữa, có thể xem Pebble là công ty đặt nền móng cho sự xuất hiện của smartwatch trên thị trường. Chúng ta vẫn sẽ luôn cảm ơn thành quả mà công ty này mang lại.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khó khăn kinh doanh, tượng đài smartwatch Pebble phải đóng cửa