Thể thao

Khen thưởng huấn luyện viên, xạ thủ đạt Huy chương Vàng Asiad 19

Vũ Ba 03/10/2023 - 19:29

Chiều 3/10, UBND TP Hải Phòng tổ chức Hội nghị biểu dương khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 (Asiad 19).

Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19 được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ ngày 16/9 đến ngày 9/10/2023. Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với số lượng 504 thành viên; trong đó, Hải Phòng vinh dự có 3 vận động viên tham gia thi đấu ở 2 nội dung Bắn súng và Đua thuyền.

huy-chuong-vang-ban-sung-hai-phong-1.jpg
Ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng biểu dương thành tích của xạ thủ và huấn luyện viên

Tham gia Đại hội Thể thao Châu Á, xạ thủ Phạm Quang Huy, vận động viên môn Bắn súng của Hải Phòng đã giành được 1 Huy chương Vàng nội dung 10m súng ngắn hơi cá nhân nam và 1 Huy chương Đồng đồng đội nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Đây là thành tích lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm của bắn súng Việt Nam tại Đại hội Thể thao Châu Á, đồng thời cũng là niềm vinh dự to lớn đối với ngành Thể thao.

Ghi nhận, động viên các cá nhân có thành tích, UBND thành phố Hải Phòng quyết định khen thưởng vận động viên Phạm Quang Huy số tiền thưởng là 167,5 triệu đồng và huấn luyện viên Phạm Cao Sơn (Phó trưởng Phòng Quản lý huấn luyện, Chính trị, Tư tưởng kiêm Trưởng bộ môn Bắn súng - Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao, thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hải Phòng) số tiền thưởng là 167,5 triệu đồng.

huy-chuong-vang-ban-sung-hai-phong-2.jpg
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho HLV Phạm Cao Sơn và VĐV Phạm Quang Huy.

Phát biểu tại Hội nghị biểu dương, khen thưởng, ông Lê Khắc Nam Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng nhấn mạnh, thành tích xuất sắc của xạ thủ Nguyễn Quang Huy đã ghi một dấu mốc quan trọng cho thể thao nước nhà, lần đầu tiên trong lịch sử 40 năm của Bắn súng Việt Nam có Huy chương Vàng tại Đại hội Thể thao Châu Á. Đây cũng là Huy chương Vàng thứ 15 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại các kỳ Đại hội Thể thao Châu Á. Thành tích xuất sắc này đã khẳng định truyền thống phát triển thể thao thành tích cao, trở thành niềm tự hào của thể thao Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương những nỗ lực, khổ luyện, quyết tâm, ý chí, bản lĩnh thi đấu của xạ thủ Phạm Quang Huy; cảm ơn và ghi nhận gia đình, phụ huynh, đồng thời là huấn luyện viên của Phạm Quang Huy, đó là kiện tướng xạ thủ Phạm Cao Sơn. Xạ thủ, huấn luyện viên Phạm Cao Sơn đã tiếp thêm nghị lực, sức mạnh và quyết tâm để vận động viên Phạm Quang Huy có được thành tích quý giá này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khen thưởng huấn luyện viên, xạ thủ đạt Huy chương Vàng Asiad 19