Đời sống

Khẩn trương tìm kiếm học sinh lớp 8 bị lũ cuốn trôi

Thanh Phương 28/09/2023 - 18:55

Cơ quan chức năng huyện Bá Thước (tỉnh Thanh Hóa) đang khẩn trương huy động lực lượng phối hợp với người dân tổ chức tìm kiếm một học sinh lớp 8 bị lũ cuốn trôi tại khu vực đập Bai Đống thuộc địa phận xã Lương Nội giáp với địa phận xã Lương Trung (huyện Bá Thước).

Sự việc xảy ra vào trưa 28/9, một học sinh lớp 8 di chuyển qua đập tràn thì bị trượt ngã xuống dòng nước chảy xiết. Khi mọi người phát hiện ứng cứu thì em đã bị cuốn đi xa.

hocsinhmattich.jpg
Lực lượng chức năng đang khẩn trương tìm kiếm học sinh bị lũ cuốn.

Học sinh bị nạn là L.N.M, ở với ông ở xã Lương Nội.

Những ngày gần đây do ảnh hưởng của áp thấp nên vùng núi lượng mưa nhiều khiến các hồ, đập và một số khu vực trên địa bàn huyện bị ngập nước.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã thông báo đến các trường về việc cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, lý do trời mưa to, nhiều điểm sạt lở, ngập nước gây nguy hiểm.

Tối cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn tiến hành tìm kiếm nạn nhân.

Trước đó, chiều ngày 27/9, vợ chồng ông Lộc Văn V. (SN 1979) và vợ là bà Lò Thị T. (SN 1978; ngụ bản Lầu, xã Sơn Hà, Quan Sơn) trên đường đi làm ruộng về qua suối Chăng (bản Lầu) ngập sâu.

Vợ chồng ông V. đã qua suối bằng cây chuối. Tuy nhiên, do nước lũ dâng chảy xiết đã cuốn cả hai người đi xa. Ông V. may mắn bơi được vào bờ, còn bà T. bị mất tích.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã huy động lực lượng tổ chức tìm kiếm nhưng đến sáng 28/9 vẫn chưa có kết quả.

Nạn nhân đầu tiên bị nước lũ cuốn mất tích là ông Cao Ngọc T. (ngụ xã Bình Lương, Như Xuân) đi đánh cá. Đến nay, ông T. vẫn chưa được tìm thấy.

Tình hình mưa lũ ở Thanh Hóa gây thiệt hại lớn về tài sản, hoa màu, cơ sở hạ tầng. Nước trên các sông, hồ, đập đang lên cao, người dân cần tuân thủ các quy định, cảnh báo của chính quyền địa phương không di chuyển, ra vớt củi, đánh bắt cá ở nơi nước sâu dễ dẫn tới tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương tìm kiếm học sinh lớp 8 bị lũ cuốn trôi