Khẩn trương hoàn thiện hệ thống cấp “hộ chiếu vaccine”

PV| 23/02/2022 22:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/2, Bộ Y tế cho biết đã gửi công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai hoàn thiện, bảo đảm cấp “hộ chiếu vaccine” cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Ngày 23/2, Bộ Y tế cho biết đã gửi công văn đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sớm triển khai hoàn thiện hệ thống,  bảo đảm cấp “hộ chiếu vaccine” cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Theo Bộ Y tế biểu mẫu và quy trình cấp "hộ chiếu vaccine" đã được Bộ Y tế ban hành tại Quyết định 5772/QĐ-BYT. Đến nay sau 2 tháng Bộ Y tế chưa thể cấp “hộ chiếu vaccine” cho người dân phục vụ đi lại, giao thương quốc tế.

Bộ Y tế cũng cho biết đã nhận được công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc thử nghiệm ký số trên nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

ho-chieu-vaccine23-16455953531441937889416-16456057773751759824104.jpeg
Bộ Y tế đề nghị khẩn trương triển khai cấp “hộ chiếu vaccine” (ảnh minh hoạ)

Cũng theo Bộ Y tế, từ ngày 15/2-18/2, Cục Công nghệ thông tin, Bộ Y tế đã làm việc với Bộ Thông tin và truyền thông, Tập đoàn Viettel xem xét, đánh giá chức năng ký số và đã kết luận đến thời điểm hiện tại, chức năng chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra, chưa thể triển khai thử nghiệm như kế hoạch.

Bộ Y tế đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện các hệ thống, đảm bảo cấp "hộ chiếu vaccine" cho người dân trong thời gian sớm nhất.

Trong công văn, Bộ Y tế cũng gửi kèm công văn một số yêu cầu về việc cấp “hộ chiếu vaccine” trong đó nổi bật là việc định dạng chức năng chữ ký số. Đồng thời bổ sung chức năng hiển thị “hộ chiếu vaccine” trên ứng dụng PC-COVID trên cơ sở kết nối dữ liệu với hệ thống cấp chứng nhận “hộ chiếu vaccine” của Bộ Y tế.

Theo Bộ Y tế việc cấp “Hộ chiếu vaccine” cần hiển thị 11 trường thông tin: Họ và tên; Ngày tháng năm sinh; Quốc tịch; Bệnh dịch mà chứng nhận nhắm tới; Số mũi tiêm đã nhận; Ngày tiêm; Liều số; Vaccine; Sản phẩm vaccine; Nhà cung cấp hoặc sản xuất vaccine; Mã số của chứng nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương hoàn thiện hệ thống cấp “hộ chiếu vaccine”