Giao thông

Khẩn trương hoàn thành các hạng mục trên cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Thanh Hóa

Thanh Phương 31/03/2023 07:10

Tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 (từ Mai Sơn của tỉnh Ninh Bình đến QL45 của tỉnh Thanh Hóa) đang được các đơn vị gấp rút thi công, đảm bảo đưa vào khai thác vào dịp 30/4- 1/5.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành các hạng mục, để đưa vào sử dụng Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45 với tổng chiều dài hơn 63km, đi qua địa phận 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa (đi qua tỉnh Ninh Bình 14,35 km; qua tỉnh Thanh Hóa 49,02 km) trước dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

a1caotoc_thanhhoa.jpg
Nút giao Đông Xuân đang gấp rút hoàn thiện

Tính tới thời điểm cuối tháng 3/2023, khối lượng xây lắp theo hợp đồng đạt khoảng 90%. Trên toàn tuyến, các nhà thầu đang huy động nhân công, máy móc triển khai 90 mũi thi công cả ngày lẫn đêm để có thể đưa cao tốc vào sử dụng đúng thời gian cam kết.

Theo thiết kế, tổng cộng trên tuyến cao tốc Bắc - Nam (qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa) có 5 nút giao.

Trước mắt trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 sẽ có 3 nút giao gồm Gia Miêu (ở xã Hà Long, huyện Hà Trung), nút giao Quốc lộ 217 (ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) và nút giao Đông Xuân (ở xã Đông Minh, huyện Đông Sơn). Còn 2 nút giao khác đang được hoàn thiện thi công và đưa vào khai thác sau.

a3caotoc_thanhhoa.jpg
Nút giao Hà Long (Hà Trung) được lắp rào chắn, biển báo

Chủ đầu tư đang đốc thúc các nhà thầu gắn đầy đủ các biển báo, biển chỉ dẫn giúp người dân, phương tiện giao thông ra vào cao tốc một cách dễ dàng. Đồng thời thông báo rộng rãi cho người dân được biết các nút giao trên tuyến để thuận tiện cho việc di chuyển.

Cao tốc Mai Sơn - QL45 là một trong 4 dự án thành phần thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam (giai đoạn 1) có tổng cộng có 17 cầu trên chính tuyến; 11 cầu vượt ngang và 2 hầm chui qua núi (hầm Tam Điệp và hầm Thung Thi). Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước.

Kế hoạch ban đầu phải hoàn thành cuối năm 2022. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thời tiết không thuận lợi và nhiều yếu tố khác khiến dự án không về đích đúng tiến độ.

Đoạn cao tốc này hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian đi từ Hà Nội về Thanh Hóa xuống còn khoảng 2 giờ. Đồng thời giảm tải lưu lượng phương tiện trên QL 1A vốn đã quá tải trong những năm gần đây, nhất là vào các dịp nghỉ lễ, Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương hoàn thành các hạng mục trên cao tốc Bắc- Nam đoạn qua Thanh Hóa