Sức Khỏe

Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân

Ngọc Minh 18/01/2024 - 14:26

Ngày 18/1, Bệnh viện Trung ương Huế đã phối hợp với Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh TT-Huế triển khai khám, sàng lọc miễn phí bệnh ung thư phổi và các bệnh lý về phổi cho người dân từ 40 tuổi trở lên tại Nhà văn hóa huyện Quảng Điền, tỉnh TT-Huế

Đây là một trong những chương trình Tình nguyện mùa Đông, nằm trong khuôn khổ hoạt động “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi” do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức.

Mục tiêu của chương trình nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp có khả năng mắc bệnh ung thư phổi và các bệnh lý nguy hiểm về phổi, hỗ trợ can thiệp chăm sóc và điều trị kịp thời, hạn chế thấp nhất nguy cơ tử vong, nguy cơ ảnh hưởng đến các hoạt động chức năng, giảm chức năng và sức khỏe. Từ đó góp phần bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.

kham-benh-quang-dien-4-.jpg
kham-benh-quang-dien-5-.jpg
Hơn 600 người dân trên đã được khám, tầm soát phổi miễn phí

Sáng nay, tại Nhà văn hoá huyện Quảng Điền, hơn 600 người dân đăng ký tham gia đã được đội ngũ y bác sĩ tư vấn sức khỏe, sàng lọc và nâng cao nhận thức về ung thư phổi và các bệnh lý về phổi qua các hoạt động: Khám, chụp X-Quang phổi miễn phí, siêu âm tổng quát, xét nghiệm đường huyết, đo chức năng hô hâp, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI trong sàng lọc ….

Sau khi khám sàng lọc, nếu phát hiện nghi ngờ, các bác sĩ sẽ chỉ định đo chức năng hô hấp, chụp CT phổi liều thấp không thuốc cản quang/ có thuốc cản quang miễn phí.

z5082713574450_104a72602836aaf7ca0b28ab55ea226f.jpg
kham-benh-quang-dien-2-.jpg
Đây là một trong những chương trình Tình nguyện mùa Đông, nằm trong khuôn khổ hoạt động “Chuyển đổi số vì sức khỏe phổi” do Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức

TS.BS Nguyễn Thanh Xuân, Phó Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế, Phó chủ tịch Hội Thầy Thuốc trẻ Việt Nam, cho biết: Ung thư phổi và các bệnh lý về phổi khác đang trở thành một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Trong bối cảnh ca mắc mới và tử vong ngày một gia tăng, một thực tế đáng lo ngại là khoảng 75% bệnh nhân ung thư phổi tại nước ta được phát hiện ở giai đoạn muộn, gây khó khăn trong việc điều trị và thường dẫn đến tỷ lệ sống thêm không cao.

Vì vậy, việc được phát hiện sớm, khả năng điều trị thành công là rất cao. Đó cũng chính là lý do khiến việc phát hiện sớm ung thư phổi thông qua sàng lọc là vô cùng quan trọng để tăng hiệu quả điều trị và giảm chi phí.

“Có thể nói, chương trình "Chuyển đổi số vì sức khoẻ phổi" đã và đang tập hợp các cá nhân, tổ chức y tế, cùng chung tay đóng góp trí tuệ và nguồn lực nhằm sáng tạo, ứng dụng hiệu quả những thành quả của cuộc Cách mạng Khoa học kỹ thuật lần thứ IV. Bệnh viện Trung ương Huế tự hào khi đóng góp một phần vào công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh TT-Huế nói riêng và cả nước nói chung. Nỗ lực này là một bước nhảy vọt đáng kể về đổi mới chăm sóc sức khỏe và chuyển đổi kỹ thuật số trong tương lai”, TS.BS Nguyễn Thanh Xuân chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám, tầm soát phổi miễn phí cho hơn 600 người dân