Văn hóa - Du lịch

Khám phá ngôi chùa có cầu kính, tượng Phật 4 mặt lớn nhất ở Thanh Hóa

Nguyễn Sự 17/02/2024 - 21:41

Du xuân đầu năm, đông đảo người dân và du khách thập phương đã tìm về chùa Cao ở xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung (tỉnh Thanh Hóa) để tham quan, vãn cảnh, chiêm bái.

chua_cao.jpg
Chùa Cao (hay còn gọi là Thiên Sơn tự, Mành Sơn tự) tọa lạc trên núi Mã Lim, thuộc xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Chùa Cao tọa lạc trên núi Mã Lim, thuộc xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa. Đây là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lê. Hiện tại kiến trúc chùa xưa đã không còn. Di vật của chùa còn lại là một bia rùa đá, một khánh đá, chân tảng đá, 5 bát hương đá, gạch và ngói cũ.

Năm 2020, chùa Cao bắt đầu được xây dựng lại với một số nét kiến trúc độc đáo như tượng Phật, cầu kính… Trong đó, điểm nhấn là 4 pho tượng Bồ Tát quay mặt ra 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc và công trình bàn tay khổng lồ.

chua_cao7.jpg
Trong những năm gần đây, chùa Cao là một trong những địa điểm du lịch tâm linh thu hút đông đảo du khách thập phương tìm đến tham quan, chiêm bái.
chua_cao2.jpg
Chùa Cao là ngôi chùa cổ được xây dựng từ thời nhà Lê. Hiện tại, kiến trúc chùa xưa đã không còn. Đến năm 2020, chùa Cao được khởi công xây dựng lại trên những dấu tích như nền móng, bia đá, gạch ngói cũ.

chua_cao1.jpg
Điểm nhấn của chùa Cao là 4 pho tượng Bồ Tát quay mặt ra 4 hướng Đông - Tây - Nam - Bắc.
chua_cao6.jpg

chua_cao8.jpg
Nhiều du khách đến với chùa Cao để được thỏa sức check in bên cây cầu kính, tượng bàn tay khổng lồ lần đầu tiên xuất hiện ở Thanh Hóa.
chua_cao3.jpg
Trong dịp Tết Nguyên Đán 2024, chùa Cao đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến vãn cảnh, chiêm bái.
chua_cao4.jpg
chua_cao5.jpg
Trong khuôn viên chùa được trang trí nhiều mô hình tiểu cảnh hướng về Xuân - Tết rực rỡ, đẹp mắt.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám phá ngôi chùa có cầu kính, tượng Phật 4 mặt lớn nhất ở Thanh Hóa