Xã hội

Khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023

PV 28/10/2023 - 09:14

Tối 27/10, Lễ khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 (Vietnam Dance Week 2023) đã diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của các đại biểu trong nước và quốc tế, các thế hệ nghệ sỹ múa Việt Nam tiêu biểu và công chúng yêu nghệ thuật múa.

Tuần lễ Múa Việt Nam năm 2023 được tổ chức tại TP.HCM từ ngày 19 đến ngày 21/10 và tại Hà Nội từ ngày 25 đến ngày 29/10. Tuần lễ Múa Việt Nam là dịp để những nghệ sĩ múa, những nhà biên đạo múa, huấn luyện múa có cơ hội gặp nhau, so tài, giao lưu, gắn kết, tìm ra hướng phát triển và các mô hình hoạt động hiệu quả, nhằm lan tỏa vai trò và vị trí của nghệ thuật múa trong đời sống xã hội hôm nay.

Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời cho những người yêu thích nghệ thuật múa tham gia vào một môi trường chuyên nghiệp, để khám phá sự tinh tế trong sự chuyển động của cơ thể thông qua sự sáng tạo nghệ thuật. Họ có thể tận hưởng và đánh giá nghệ thuật múa qua các vở biểu diễn trên sân khấu, đồng thời khám phá các góc nhìn đa dạng về nghệ thuật múa qua sách báo, tác phẩm nghệ thuật, xuất bản phẩm và nhiếp ảnh.

sgegeaga.jpg
Chủ tịch Hội nghệ sĩ Múa Việt Nam NSND Phạm Anh Phương phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại sự kiện khai mạc, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam - NSND Phạm Anh Phương nhấn mạnh: "Có thể nói, Tuần lễ Múa Việt Nam 2023 chính là bước tiến trên hành trình lan tỏa những giá trị tinh hoa của nghệ thuật múa vào đời sống và góp phần xây dựng hệ giá trị cộng đồng xã hội. Từ đây, tạo ra những góc nhìn nhiều chiều, những hướng đi mới và cho công chúng thấy được sự đa dạng các hình thức sáng tạo nghệ thuật múa, trong đó lấy nhu cầu của chính công chúng làm trọng tâm để tạo ra những chương trình, những sân chơi hấp dẫn hơn, gắn với thực tiễn phong phú, sôi động ngay trong chính cuộc sống xã hội".

Kể từ khi phát động đến nay, Ban tổ chức đã thu hút sự quan tâm của gần 500 thí sinh, bao gồm cả sự tham gia đặc biệt của các nghệ sĩ quốc tế từ các quốc gia như Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ... Đáng chú ý, lần đầu tiên, Tuần lễ Múa Việt Nam đã mở rộng cơ hội tham gia dự giải cho các đối tượng khác như nhà nhiếp ảnh, nhà lý luận phê bình và các nhà báo đam mê nghệ thuật múa.

Theo đánh giá của ban tổ chức, các tác phẩm được thí sinh mang đến Viet Nam Dance Week 2023 khá đa dạng về đề tài, ý tưởng như phản ánh tình yêu quê hương, đất nước, anh hùng cách mạng, tình yêu gia đình, lứa đôi và những quan hệ xã hội trong đời sống đương đại.

Tuần lễ Múa Việt Nam năm 2023 gồm các nội dung chính:

Cuộc thi múa dân gian các dân tộc Việt Nam dành cho các nhà biên đạo múa chuyên nghiệp trên toàn quốc;

Liên hoan múa Việt Nam - Quốc tế dành cho các nghệ sĩ chuyên nghiệp và công chúng yêu nghệ thuật múa trong và ngoài nước;

Ra mắt và phổ biến "Vũ điệu tay trong tay - Hand in hand", vũ điệu mang tính đại chúng nhằm lan tỏa tới đời sống của nhân dân.

Trong đó, Liên hoan múa Việt Nam – Quốc tế sẽ bao gồm Múa Dân gian dân tộc, Ballet & Neo Classic, Đương đại, Pop Dance, Jazz, Hiphop, Ấn phẩm và Nhiếp ảnh về nghệ thuật múa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Tuần lễ Múa Việt Nam 2023