Đời sống

Khai mạc triển lãm "Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước"

Khôi Anh 18/12/2023 - 15:19

Chiều 18/12, trong phiên đầu tiên của Đại hội XI, Hội Sinh viên Việt Nam đã khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước”.

Triển lãm lấy điểm khởi đầu từ những những câu chuyện của Bác Hồ với sinh viên đến những câu chuyện đẹp, tấm gương sáng, các hoạt động tiêu biểu trong nhiệm kỳ. Từ đó, triển lãm khắc họa lại những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng của phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam, đồng thời giúp đại biểu hiểu rõ hơn về vị trí, vai trò của tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam trong lịch sử và giai đoạn hiện nay.

trienlam4.jpg
Khai mạc triển lãm "Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước"

Tại triển lãm, các đại biểu có thể trải nghiệm "Bức tường lịch sử" để nhìn lại hành trình phát triển của Phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam qua 13 cột mốc lịch sử chính; Tham quan Khu trưng bày vật phẩm là các Huân, Huy chương, Bằng khen, giải thưởng...; Khu vực "Bức tường tương tác"; trải nghiệm Công nghệ hologram; Khu vực Gương sáng sinh viên tiêu biểu giai đoạn 2018-2023; Khu vực "Bức tường lưu niệm số"....

Phát biểu tại Lễ khai mạc triển lãm, anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, cho biết: Triển lãm "Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước" được ban tổ chức đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ là một hành trình trải nghiệm thú vị về những câu chuyện lịch sử, những tấm gương sáng, các hoạt động tiêu biểu.

trienlam3.jpg
Anh Bùi Quang Huy, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn và anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cùng các đại biểu sinh viên tham quan triển lãm

Triển lãm đã ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ số trong việc thể hiện các tư liệu, hình ảnh để đại biểu cảm nhận một cách trực quan, sinh động nhất về quá trình hình thành, phát triển của phong trào học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Đồng thời giúp đại biểu gia tăng tính tương tác, thể hiện được vai trò chủ thể của đại biểu trong các hoạt động của Đại hội.

Triển lãm sẽ diễn ra xuyên suốt trong các phiên của Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt Xô.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc triển lãm "Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước"