Tin địa phương

Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XII

Minh Đức 02/10/2024 - 14:18

Sáng 2/10, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 khai mạc trọng thể với sự tham dự của 426 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân TP.HCM.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Nguyễn Phước Lộc cho biết, Đại hội MTTQ Việt Nam TP.HCM là đợt sinh hoạt chính trị của cả hệ thống MTTQ TP.HCM. Hoạt động này góp phần nâng cao nhận thức về tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, qua đó xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò, sứ mạng của hệ thống MTTQ Việt Nam TP.HCM.

khai-mac-0f0a0499(1).jpg
Khai mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ XII.

Trong những năm qua, TP.HCM trải qua giai đoạn khó khăn, thử thách như thiên tai, bão lũ. Nhất là đại dịch Covid-19 đã gây ra nhiều đau thương, mất mát với người dân cả nước. Trong những ngày gian khó đó, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc ta được nhắc lại nhiều lần nhất với nghĩa tình bao dung, nhân ái đặc trưng cốt cách của người dân TP.HCM.

Khi đại dịch Covid-19 diễn ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã nhanh chóng phát động kêu gọi toàn thể xã hội tham gia chung sức. Rồi cơn bão số 3 ập đến để lại nhiều đau thương, mất mát với đồng bào ta ở các tỉnh miền Bắc, khẳng định khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong mái nhà chung MTTQ Việt Nam.

loc_r62_4189.jpg
Ông Nguyễn Phước Lộc, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phát biểu tại Đại hội.

Hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tiếp tục báo cáo Trung ương MTTQ Việt Nam để tiếp tục điều phối, hỗ trợ các địa phương sửa chữa, xây mới trường học, các công trình thiết yếu, sửa nhà, hỗ trợ vật nuôi, cây giống để hỗ trợ bà con sớm ổn định cuộc sống.

Tại Đại hội, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM khóa XI biểu dương đội ngũ cán bộ Mặt trận và các tổ chức thành viên, các cơ quan, đơn vị đã phối hợp chặt chẽ để cùng MTTQ Việt Nam chia sẻ phần nào những đau thương, mất mát của đồng bào vùng bão, lũ và hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua.

dai-bieu-0f0a0124.jpg
Các đại biểu tại Đại hội.

Ông Nguyễn Phước Lộc nhấn mạnh, tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy, duy trì, lan tỏa, truyền động lực trong các tầng lớp nhân dân. Tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, trở thành sức mạnh nội sinh, kết hợp sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò nòng cốt của hệ thống MTTQ Việt Nam các cấp.

Trong buổi làm việc đầu tiên, Đại hội thông qua báo cáo tổng kết hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2019-2024; Phương hướng, mục tiêu, chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng thời, Đại hội báo cáo kiểm điểm hoạt động của khoá trước và góp ý chương trình hành động của khoá này.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM lần thứ XII