Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới

Tuyết Nhung| 30/09/2019 06:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau loạt trận đêm 28 và rạng sáng ngày 29/9, bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh bắt đầu có sự thay đổi. Ngoài sự bám đuổi sát sao giữa Liverpool và Man City thì sự chú ý của người hâm mộ dành nhiều cho hai cái tên mới xuất hiện top 4 là West Ham, Tottenham.

Trong trận đấu sớm nhất vòng 7, Liverpool với phong độ cao và đẳng cấp vượt trội làm khách trên sân của Sheffield. Mặc dù vậy, đội chủ nhà tân binh Sheffield vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin và chủ động chọn lối chơi phòng ngự. Khi chiến đấu với đối thủ mạnh hơn thì hàng thủ phải được tổ chức vô cùng kỷ luật, chắc chắn là yếu tố cốt lõi. Quả thật lối chơi thận trọng của Sheffield đã tạo rất nhiều khó khăn cho bộ ba tấn công Mane – Salah – Firmino của đối thủ.

Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới

Liverpool gặp rất nhiều khó khăn nhưng cũng đầy may mắn khi làm khách Sheffield. Ảnh: The Guardian

Phải đến hiệp 2, đội khách Liverpool mới có thể giành quyền kiểm soát. Tốc độ trận đấu được thầy trò Jurgen Klopp lập tức đẩy lên cao. Khi đội hình tấn công được dâng cao cũng là lúc hàng thủ của Liverpool đã bị đặt vào tình trạng báo động khi Sheffield tỏ ra tương đối sắc bén ở những tình huống phản công. Ít nhất đội chủ nhà đã có đến 2 cơ hội để mở tỷ số nhưng lại không thành công.

Nhưng việc gì đến cũng đã đến, vào phút 70, Wijnaldum tung ra cú đá không mấy nguy hiểm nhưng sai lầm của thủ môn Henderson đã biếu không cho Liverpool bàn thắng mở tỷ số. Đó cũng là bàn thắng duy nhất trong trận đấu. Với kết quả này, Liverpool nối dài số trận toàn thắng lên con số 7, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu Ngoại hạng Anh.

Với chiến thắng của khó khăn Liverpool, các cầu thủ Man City tỏ ra khá lo lắng và thực sự đối thủ của họ là Everton cũng vô cùng lỳ lợm và tỏ ra không dễ đối phó. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, hai đội đã có pha bám đuổi tỷ số rất hấp dẫn. Ở phút thứ 24, Gabriel Jesus mở tỷ số cho Man City sau đường kiến tạo đẳng cấp của De Bruyne. Nhưng chưa đầy 9 phút sau, Everton lập tức có bàn gỡ nhờ pha phối hợp của Coleman và Calvert-Lewin.

Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới

Man City hạ gục Everton một cách thuyết phục để tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Liverpool sau vòng 7 Ngoại hạng Anh.

Sang hiệp hai thế trận của hai bên vẫn có sự đấu trí khá thú vị nhưng cũng phải đến phút thứ 71, Mahrez ghi bàn thắng quý hơn vàng cho Man City bằng cú sút phạt đẹp mắt và không thể cản phá. Đây cũng có thể coi là thời điểm chấm dứt mạch chơi lỳ lợm và linh hoạt của Everton, bởi sau đó họ hoàn toàn như một đội bóng khác. Bàn thắng thứ 3 của Sterling đã chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng có điểm của The Toffees. Hạ Everton, Man City vững vàng ở vị trí thứ 2, kiên trì bám đuổi Liverpool.

Trận đấu giữa Bournemouth và West Ham được người hâm mộ rất chờ đợi. Xét về phong độ, Bournemouth đang thi đấu thăng hoa với 2 chiến thắng liên tiếp ở giải ngoại hạng Anh. West Ham cũng đang gây ấn tượng mạnh khi bất bại 5 vòng đấu liên tiếp kể từ sau thất bại trước Man City. 

Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới

Bournemouth vs West Ham: Bắt tay chia điểm. Ảnh: Squaka

Vào lúc này, cả hai cùng thắng hơn 66% tỷ lệ châu Á và chỉ hơn kém nhau đúng 1 điểm trong top 6 ở giải ngoại hạng Anh. 2 lần chạm trán gần nhất, Bournemouth là đội giành cả 2 chiến thắng nhưng vào lúc này yếu tố thận trọng có thể khiến hai đội chủ động chơi chậm với mục tiêu 1 điểm. Và đúng theo nhiều chuyên gia đã đánh giá cả hai đội đã bắt tay nhau và cùng chia điểm. Kết thúc vòng 7, West Ham đã xếp ở vị trí thứ 3 với 12 điểm. Bournemouth cũng đứng ở vị trí thứ 7 sau trận hòa này.

Được đánh giá cao hơn, nhưng Tottenham đã có một ngày thi đấu không mấy dễ dàng để có thể vượt qua Southampton. Thậm chí với sai lầm ngớ ngẩn của Lloris, Tottenham suýt phải trả giá đắt. Dù có nhiều cơ hội nhưng phải đến phút thứ 24, từ đường chuyền ngược của Son Heung-Min, Ndombele tưng cú dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho trận đấu. Có được bàn thắng dẫn trước, nhưng phút 32 Tottenham phải chịu tổn thất cực lớn khi Aurier nhận thẻ vàng thứ 2 và bị truất quyền thi đấu. Đang trong thế thiếu người, phút 39 thủ thành Lloris còn mắc sai lầm ngớ ngẩn để Ings cướp bóng quân bình tỉ số 1-1 cho Southampton.

Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới

Ndombele tưng cú dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số cho trận đấu. Ảnh: The Guardian

Dù vậy, trước khi hiệp 1 khép lại Eriksen chuyền bóng thuận lợi cho Kane dứt điểm đưa Spurs vươn lên dẫn 2-1. Southampton đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp đấu thứ 2, tuy nhiên, trước Tottenham vượt trội về đẳng cấp họ gặp rất nhiều khó khăn. Sau nhiều nỗ lực, Tottenham đã bảo vệ thành quả và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Southampton và ghi tên mình vào top 4 trên bảng xếp hạng với 11 điểm.

Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới

Ở các vị trí sau là: Leciester City với 11 điểm, Chelsea dành chiến thắng 2-0 trước Brington và đang nằm ở vị trí thứ 6 với 11 điểm. Các vị trí phía sau có lẽ sẽ phụ thuộc khá nhiều vào kết quả trận đấu muộn nhưng lại là tâm điểm giữa Man United vs Arsenal. Cuộc so tài sẽ diễn ra vào 02h00 ngày 1/10.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả vòng 7 Ngoại Hạng Anh: Top 4 có sự góp mặt của hai cái tên mới