Kết quả Ngoại hạng Anh: M.U biết thắng; Arsenal giữ ngôi đầu

Lan Trần| 03/01/2016 08:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đêm qua (2/1); Manchester United đã biết đến chiến thắng trước Swansea sau chuỗi trận bết bát kéo dài ở vòng 20 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Việc thi đấu trước đối thủ kỵ giơ như Swansea City luôn là thách thức lớn với thày trò HLV Van Gaal, nhất là khi bầy Qủy đỏ đang trong tình trạng thi đấu dưới phong độ. Trước trận đấu này, HLV Van Gaal nói rằng, toàn đội sẽ cố gắng để có một khởi đầu lượt về bằng chiến thắng và chẳng mấy ai dám tin. May mắn cho M.U điều đó lại trở thành hiện thực.

Trên sân nhà Old Trafford, M.U tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Còn Swansea lại thể hiện sự thận trọng bằng lối chơi phòng ngự số đông. Chính vì thế, suốt trong hiệp một, dù lấn lướt nhưng M.U cũng không thể ghi bàn. Phải sang đầu hiệp hai, thế bế tắc của M.U mới được khơi thông bằng một pha đánh đầu của Martial ở phút 47, hạ thủ thành Fabianski, mở tỉ số cho M.U.

Kết quả Ngoại hạng Anh: M.U biết thắng; Arsenal giữ ngôi đầu

Siêu phẩm của Rooney mang lai chiến thắng 2-1 cho M.U trước Swansea

Bị dẫn trước, Swansea tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự cố gắng của “Thiên nga đen" được ghi nhận ở phút 70. Gylfi Sigurdsson đón quả tạt bên cánh phải của Modou Barrow, bật cao đánh đầu hiểm hóc làm bó tay thủ môn De Gea, gỡ hòa 1-1 cho đội khách.

Bị Swansea gỡ hòa, các CĐV của Quỷ đỏ chìm trong nỗi lo đội nhà bị thua ngược như trận gặp nhau của mùa giải trước. Nhưng lần này, M.U may mắn không đi theo vết xe đổ bởi bộ đôi Martial và Rooney đã hoàn thành nhiệm vụ. Phút 77, Martial nỗ lực đi bóng và thực hiện pha kiến tạo cho Rooney kết thúc bằng một cú đánh gót tinh tế, làm tung lưới thủ thành Fabiansk, nâng tỉ số trận đấu lên 2-1 cho M.U.

Không còn gì để mất, Swansea dốc toàn lực lên phản công nhằm thay đổi cục diện trận đấu. Nhưng sự xuất sắc của thủ môn De Gea đã khiến Swansea không thể ghi bàn và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Với trận thắng này, M.U đã vươn lên vị trí thứ năm với 33 điểm, kém đội xếp thứ tư Tottenham 2 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Còn Swansea vẫn tiếp tục sa lầy ở vị trí thứ 17 trên BXH.

Kết quả Ngoại hạng Anh: M.U biết thắng; Arsenal giữ ngôi đầu

Arsenal giữ chắc ngôi đầu sau chiến thắng 1-0 trước Newcastle

Trong trận đấu cùng giờ, Arsenal cũng đã có được chiến thắng khiêm tốn 1-0 trước Newcastle do công của Laurent Koscielny ở phút 72. Và điều đó đủ để Pháo thủ có thêm được ba điểm, giữ chắc ngôi đầu. Điều quan trọng hơn là Arsenal đã gia tăng khoảng cách với đội nhì bảng là Leicester City lên thành 2 điểm, khi đội bóng này bất ngờ để Bournemouth cầm hòa 0-0.

Kết quả Premier League ngày 2/1:

West Ham - Liverpool 2-0

Arsenal - Newcastle 1-0

Leicester City - Bournemouth 0-0

Man United- Swansea 2-1

Norwich City - Southampton 1-0

Sunderland - Aston Villa 3-1

West Brom - Stoke City 2-1

Watford - Man City 1-2

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kết quả Ngoại hạng Anh: M.U biết thắng; Arsenal giữ ngôi đầu