Vụ án nổi tiếng

Kenya: Bắt thêm mục sư bị cáo buộc giết hại hàng loạt tín đồ

Trâm Anh 28/04/2023 - 11:34

Các nhà chức trách Kenya đã bắt giữ một nhà truyền giáo nổi tiếng khác vì cáo buộc liên quan đến việc “giết hại hàng loạt tín đồ”. Trước đó, một mục sư khác đã bị bắt vì xúi giục hàng trăm tín đồ nhịn ăn đến chết để được cứu rỗi.

screenshot-2023-04-28-103039.png
Ezekiel Ombok Odero bị bắt ngày 27/4.

Ngày 27/4, Bộ trưởng Nội vụ Kenya Kithure Kindiki cho biết Ezekiel Ombok Odero, mục sư của Nhà thờ New Life Prayer ở Mavueni, Hạt Kilifi, đã bị bắt giữ nhưng không cung cấp thêm chi tiết về các cáo buộc chống lại Odero.

“Nhà thờ nói trên đã bị đóng cửa” - Bộ trưởng đăng trên Twitter. Ông cho biết thêm: “hơn 100 người đang ở trong khuôn viên (của nhà thờ) đã được sơ tán và sẽ được lấy lời khai”.

Odero trước đó đã quảng cáo khả năng chữa bệnh thần kỳ của mình và bán một loại nước đóng chai (được ông ta gọi là “nước sống” nhưng thực chất chỉ là nước tinh khiết) và khăn tay với giá 100 shilling Kenya.

Nhà thờ của Oder nằm trên khu đất rộng 65 mẫu Anh và có một nhà khách dành cho các thành viên nhà thờ ngủ lại. Odero từng trả lời báo chí: “Các tín hữu đến từ khắp nơi trên thế giới. Nơi này luôn hoạt động hết công suất vào Chủ nhật hàng tuần. Đông tới mức không có chỗ để giữ xe. Tôi đã xây dựng trạm xăng để khách đổ xăng cho xe của họ”.

Vụ bắt giữ Odero diễn ra khi Kenya đang quay cuồng với việc phát hiện ra ít nhất 100 thi thể trong những ngôi mộ nông ở rừng Shakahola ở miền Đông Kenya. Một số được tìm thấy còn sống nhưng yếu ớt và tiều tụy. Họ được cho là thành viên của Nhà thờ Good News International.

Các nhà chức trách đang điều tra mục sư Paul Mackenzie Nthenge của Nhà thờ Good News International vì cáo buộc xúi giục các thành viên của ông, bao gồm cả trẻ em, tự bỏ đói mình để được cứu rỗi.

Chính quyền Kenya đã tuyên bố sẽ thực hiện các quy định chặt chẽ hơn đối với các cơ quan và tổ chức tôn giáo sau khi vụ án của Mackenzie gây chấn động cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kenya: Bắt thêm mục sư bị cáo buộc giết hại hàng loạt tín đồ