Kế hoạch sát hại đồng hương để cướp tài sản của Giám đốc người Hàn

Ngọc An| 29/11/2020 10:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Làm ăn thua lỗ, nghĩ đến người bạn đồng hương giàu có, Jeong In Cheol gọi bạn đến nhà rồi sát hại nhằm cướp tài sản.

Khoảng 13h50’ ngày 28/11, sau khi phát thông báo truy tìm đối tượng liên quan đến vụ án giết người man rợ ở biệt thự trong Khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng, quận 7, TP Hồ Chí Minh, Công an TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ được Jeong In Cheol khi nghi can này đang lẫn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền phường Thảo Điền, quận 2.

Nạn nhân của vụ án là Han Tong Duk (SN 1987, quốc tịch Hàn Quốc), bạn của Jeong In Cheol.

doi_tuong-1-.jpg
Đối tượng Jeong In Cheol

Tại cơ quan điều tra, Jeong In Cheol khai nhận do làm ăn thua lỗ, đối tượng nghĩ đến việc cướp tài sản để trả nợ. Người bạn giàu có Han Tong Duk chính là mục tiêu của y.

Chiều 26/11, Jeong In Cheol hẹn Han Tong Duk đến trụ sở của công ty mình nên Han Tong Duk đã điều khiển ô tô một mình đến đây. Tại đây, Jeong In Cheol đã rủ bạn uống bia, y bỏ thuốc mê vào bia sau đó ra tay sát hại bạn.

Khi Han Tong Duk tử vong, Jeong In Cheol tìm mọi cách phi tang xác nạn nhân.

Y dùng cưa, kiềm cộng lực cắt rời cơ thể của Han Tong Duk bỏ vào các túi nilon đen sau đó cho vào chiếc va ly màu hồng bỏ vào nhà vệ sinh ở khu vực tầng 1.

Trong lúc thu dọn hiện trường, Jeong In Cheol đã để một số vật dụng phân thi thể Han Tong Duk ngay tại hiện trường sau đó cướp số tài sản trị giá hàng trăm triệu đồng của nạn nhân rồi lên chiếc xe ô tô rời khỏi hiện trường sang khu vực quận 2 lẩn trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ trong vòng 20 giờ đồng hồ, lực lượng Công an TP.Hồ Chí Minh đã khám phá thành công vụ án, bắt giữ được nghi can.

Như tin đã đưa, lúc 18h00’ ngày 27/11/2020, Công an nhận được tin báo về việc phát hiện một va ly màu hồng cùng lưỡi cưa, kìm cộng lực có dấu vết nghi máu tại nhà vệ sinh ở tầng 1 của Công ty Creata Việt Nam (địa chỉ số 24 đường số 3, khu dân cư Him Lam, khu phố 5, phường Tân Hưng, Quận 7).

Ngay sau đó, Công an TP Hồ Chí Minh đã nhanh chóng triển khai lực lượng đến hiện trường kiểm tra và xác định có vụ án mạng xảy ra.

va_ly.jpg
Hiện trường vụ án man rợ

Ngoài va ly màu hồng và các dụng cụ nói trên phát hiện ở lầu 1, còn phát hiện thêm 03 túi nylon to màu đen ở nhà vệ sinh tầng 3 của căn nhà. Bên trong va ly và các túi đen có chứa bộ phận cơ thể người.  

Qua điều tra ban đầu, Công an TP.HCM đã nhanh chóng xác định đối tượng nghi vấn thực hiện hành vi phạm tội là Jeong In Cheol (SN 1985; quốc tịch Hàn Quốc), Giám đốc Công ty Creata Việt Nam.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, tử thi, nạn nhân chứa trong va ly và 3 túi đen được xác định là Han Tong Duk, bạn của Jeong In Cheol. 

Hiện, Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kế hoạch sát hại đồng hương để cướp tài sản của Giám đốc người Hàn