Kẻ cuối cùng trong vụ giết con bạc ở bến xe Mỹ Đình lĩnh án chung thân

Đoàn Nga| 05/04/2016 16:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ấm ức vì bị đánh đập, đe dọa cắt gân chân, tiêm máu nhiễm virut HIV vào người, Thắng kéo đồng bọn tới đâm chém đối thủ tới chết. Dù không liên quan tới vụ việc nhưng Thường vẫn tích cực tham gia vào việc lấy mạng người không thù hằn gì với mình.

Ngày 5/4, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Hà Huy Thường, 30 tuổi (ở xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tù chung thân về tội “Giết người”. Thường là đối tượng cuối cùng trong vụ án mạng xảy ra vào đêm 12, rạng ngày 13/12/2010, tại Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội.

Trước đó, tháng 11/2013, TAND TP Hà Nội đã tiến hành xét xử và tuyên phạt những đối tượng liên quan tới vụ án với mức án từ 12 năm đến chung thân về các tội “Giết người”,  “Cướp tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Theo cáo trạng truy tố, ngày 11/12/2010, Nguyễn Quyết Thắng, 30 tuổi (ở Nam Định) cùng Trịnh Bá Hòa, 35 tuổi (ở Nam Định), Nguyễn Thanh Hải, 33 tuổi (ở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và Mai Văn Tuân, 34 tuổi (ở Thanh Hóa) và một nhóm thanh niên chơi xóc đĩa với nhau.

Một lúc sau, Hải bị thua sạch tiền nên nghi ngờ Thắng và Hòa bịp bợm mình nên tức khí rút dao chọc tiết lợn ra gí vào cổ Thắng đe dọa, bắt phải thừa nhận việc chơi cờ bạc bịp. Tiếp đó, Hải còn gọi thêm một số đối tượng rồi cùng anh Tuân thuê taxi chở Thắng, Hòa ra một bãi đất trống gần tòa nhà Keangnam (quận Nam Từ Liêm) để tiếp tục tra khảo. Hải cùng đồng bọn vừa đánh đập, vừa đe dọa nếu Thắng không trả lại đủ 100 triệu đồng thắng bạc sẽ bị giết chết hoặc bị cắt gân chân và tiêm máu nhiễm virus HIV vào người.

Tuy nhiên, Thắng và Hòa “cứng đầu” không chịu nghe theo nên Hải và đồng bọn đã đưa hai người này về nhốt tại một căn hộ ở phường Xuân Phương, quận Bắc Từ Liêm. Tại đây, Hải cùng đồng bọn khám người hai “con tin” rồi lột sạch 10 triệu đồng trong người của họ. Lợi dụng nhóm Hải sự sơ hở, Thắng và Hòa bỏ trốn.

Kẻ cuối cùng trong vụ giết con bạc ở bến xe Mỹ Đình lĩnh án chung thân

Bị cáo Hà Huy Thường tại phiên xét xử

Cay cú vì bị cướp hết tiền và bị uy hiếp, đe dọa nên Hải đã đem chuyện kể với nhóm bạn của mình. Sau chầu nhậu và hát karaoke, Thắng rủ nhóm bạn đi tìm Hải trả thù nhưng được mọi người khuyên can. Tuy nhiên, Hải không nghe mà tiếp tục lôi kéo một vài người tham gia cùng mình.

Khoảng 2h ngày 13/12/2010, Thắng và đồng bọn quay lại bến xe Mỹ Đình. Nhóm bạn đứng ngoài cổng đợi còn Thắng vào trong đi tìm “đối thủ”. Phát hiện thấy anh Tuân đang ngồi chơi bạc với một nhóm thanh niên, Thắng quay ra rủ đồng bọn về nhà trọ ở phường Mỹ Đình lấy dao bầu. Gặp Hà Huy Thường, Thắng liền rủ tham gia với mình. Không hiểu “đầu cua tai nheo” ra sao, Thường nhanh chóng đi theo. Quay lại chỗ anh Tuân chơi bạc, nhóm của Thắng lao vào đánh chém đối thủ. Gây án xong, Thắng đưa đồng bọn tiếp tục đi hát karaoke.

Dù được đưa đi cấp cứu kịp thời nhưng anh Tuân đã tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng.

Cơ quan Công an vào cuộc điều tra, các đối tượng liên quan lần lượt bị bắt giữ và phải trả giá. Riêng Thường bỏ trốn đến đầu tháng 7/2015 mới ra đầu thú.

Tại phiên xét xử, Thường tỏ thái độ thành khẩn khai báo, tuy nhiên xét thấy hành vi của bị cáo là rất côn đồ, nguy hiểm nên HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo mức án chung thân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kẻ cuối cùng trong vụ giết con bạc ở bến xe Mỹ Đình lĩnh án chung thân