iPhone 14 sẽ có camera selfie tự lấy nét

Thục Anh (TH)| 21/04/2022 16:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Máy ảnh trước của iPhone 14 có thể sẽ nhận được nhiều nâng cấp bao gồm tự động lấy nét và khẩu độ rộng hơn.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, cả bốn mẫu iPhone 14 ra mắt vào nửa cuối năm nay đều sẽ được nâng cấp camera trước với khả năng lấy nét tự động cùng khẩu độ được nâng lên thành f/1.9. Đây là thay đổi lớn so với các thế hệ iPhone trước đây. Ví dụ, iPhone 13 vẫn sử dụng camera trước với khả năng lấy nét cố định và khẩu độ f/2.2.

Ông Kuo và những người khác đã dự đoán rằng, Apple sẽ loại bỏ tai thỏ trên iPhone 14 Pro, thay vào đó là FaceID dưới dạng thiết kế đục lỗ. Trong ống kính camera, con số phía sau chữ "f" càng nhỏ, đồng nghĩa với độ mở ống kính càng lớn và có nhiều ánh sáng đi vào cảm biến hơn. Với việc bổ sung khả năng lấy nét tự động (AF) và tăng khẩu độ, iPhone 14 có khả năng chụp ảnh chân dung tốt hơn, do độ sâu trường ảnh nông hơn, tạo hiệu ứng xóa phông, đồng thời thu sáng tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu. "AF cũng giúp cải thiện khả năng lấy nét cho cuộc gọi video, FaceTime hay phát livestream", Kuo nói thêm.

iphone.jpg
Khẩu độ máy ảnh trước của iPhone vẫn giữ nguyên từ khi iPhone 6 ra mắt.

iPhone 14 Pro có thể sẽ được trang bị bộ chip A16-series, trong khi bộ chip A15 thế hệ hiện tại sẽ cung cấp năng lượng cho các mẫu thông thường và Apple cũng sẽ tăng độ phân giải camera sau cho các điện thoại cao cấp hơn của mình, việc năng cấp máy ảnh trước cho toàn bộ dòng iPhone 14 của Apple là một nước đi đáng được hoan nghênh.

Mặc dù máy ảnh mặt trước hiện tại của iPhone hoàn toàn có thể sử dụng được ở mức khá tốt, nhưng nó có thể làm được nhiều hơn thế. Cho dù Apple đã đưa chế độ ban đêm vào iPhone 12, nhưng máy ảnh của dòng điện thoại này đã không hề được nâng cấp về mặt khẩu độ kể từ iPhone 6 ra mắt.

Loạt iPhone 14 dự kiến ra mắt vào tháng 9 như thông lệ hàng năm của Apple. Năm nay, hãng có thể sẽ loại bỏ iPhone mini. Ảnh mô hình xuất hiện trên Weibo cho thấy bốn mẫu iPhone mới có thể là iPhone 14, 14 Max, 14 Pro và 14 Pro Max.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone 14 sẽ có camera selfie tự lấy nét