Camera iPhone 14 Pro sẽ lồi nhiều hơn vì cảm biến 48 MP

Thục Anh (TH)| 29/03/2022 12:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa ra lý do vì sao cụm camera sau của iPhone 14 Pro lại lồi như vậy.

Theo AppleInsider, báo cáo mới nhất cho thấy phiên bản iPhone 14 Pro được Apple ra mắt vào mùa thu năm nay sẽ có phần cụm camera sau lồi ra bất chấp những suy đoán ngược lại. Về lý do tại sao phần lồi vẫn tồn tại thay vì biến mất, quyết định có thể phụ thuộc vào những thay đổi camera mà Apple mang lại.

Apple được cho là đang chuyển từ cảm biến máy ảnh 12 MP sang 48 MP và trở thành nâng cấp lớn nhất từ trước đến nay cho iPhone của công ty. Vì các cảm biến lớn hơn sẽ được sử dụng, điều đó có nghĩa là thiết kế sẽ phải tính đến lượng không gian tiêu thụ bên trong thiết bị.

3206-3166.jpg
Phần lồi camera vẫn chưa thể cắt giảm trên iPhone 14 Pro

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã đưa ra lý do vì sao cụm camera sau của iPhone 14 Pro lại lồi như vậy, và có vẻ như đó là tin tốt cho người dùng.

Ông Kuo cho biết, nguyên nhân chính là do iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ được trang bị cảm biến chính 48MP hoàn toàn mới, thay thế cho cảm biến 12MP trước đây. Theo đó, cảm biến 48MP có độ dài đường chéo lớn hơn 25 - 35% và chiều cao của ống kính cũng tăng 5 - 10% so với cảm biến 12MP trên iPhone 13 Pro.

Trong một thiết bị cực kỳ hạn chế như smartphone, việc tăng kích thước của các thành phần hình ảnh sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc điều chỉnh phần lồi của camera. Các kỹ sư Apple đã quyết định giữ lại phần lồi thêm một thời gian nữa để máy ảnh iPhone 14 Pro có thể cải thiện mà không ảnh hưởng quá nhiều đến các bộ phận khác bên trong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Camera iPhone 14 Pro sẽ lồi nhiều hơn vì cảm biến 48 MP