iPad 9,7 inch ra mắt, giữ nguyên thương hiệu iPad Pro

Kiên Trung| 22/03/2016 08:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

iPad Pro 9,7 inch là sự pha trộn giữa kích thước màn hình iPad truyền thống với cấu hình phần cứng mạnh mẽ có trên iPad Pro 12,9 inch trước đây.

Apple đã tung ra iPad Pro 12,9 inch vào tháng 9 năm ngoái với màn hình tuyệt đẹp, hỗ trợ Apple Pencil và Smart Keyboard, cùng tính năng đa nhiệm và phần cứng đủ mạnh để xử lý chỉnh sửa video 4K. Tuy nhiên, nó quá lớn cho một phần lớn người dùng, vì vậy iPad Pro 9,7 inch có thể sẽ là lựa chọn hấp dẫn cho người dùng.

iPad 9,7 inch ra mắt, giữ nguyên thương hiệu iPad Pro

iPad Pro 9,7 inch chạy iOS 9.3 hỗ trợ khả năng đa nhiệm, chế độ Night Shift

Thiết kế và màn hình

iPad Pro 9,7 inch có trọng lượng dưới 500 gram, nhẹ hơn đáng kể so với người anh em 12,9 inch. Tuy nhiên, máy cũng không kém phần đẹp mắt khi áp dụng một số đặc điểm thiết kế như vỏ nhôm anodized và vị trí nút Home quen thuộc với hệ thống âm thanh 4 loa, kèm đầu đọc dấu vân tay nhúng vào phím Home. Không giống như các sản phẩm lớn hơn, iPad Pro 9,7 inch sẽ có sẵn trong 4 màu sắc là bạc, xám, vàng và hồng.

Ở mặt trước của iPad Pro mới, màn hình của máy cho độ phân giải Retina 2048 x 1536 pixel quen thuộc nhưng được cập nhật rất nhiều tính chất đặc biệt. Nó ít phản xạ hơn 40% so với màn hình iPad Air 2 để có thể sử dụng trong ánh sáng ban ngày. Với công nghệ màn hình True Tone, người dùng chỉ cần cài đặt, cảm biến điều chỉnh nhiệt độ màu của màn hình sẽ phù hợp với nhiệt độ ánh sáng môi trường xung quanh.

Phần mềm và phụ kiện

Không cần phải nói, iPad Pro 9,7 inch sẽ chạy trên phiên bản iOS mới nhất, đó là iOS 9.3 đã được phát triển dưới dạng beta trong một thời gian dài, và nay đã chính thức triển khai. Điểm nổi bật của phần mềm là tính năng Night Shift, được thiết kế để giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm, về cơ bản là thay đổi nhiệt độ màu của màn hình. Bộ lọc này loại bỏ ánh sáng màu xanh để giúp bạn đi vào giấc ngủ sâu hơn. Bạn cũng được đi kèm tính năng bảo vệ Notes bằng vân tay, video picture-in-picture và tính năng đa nhiệm.

iPad 9,7 inch ra mắt, giữ nguyên thương hiệu iPad Pro

Smart Keyboard mới có kích thước nhỏ hơn để làm việc với iPad Pro 9,7 inch

Nhưng điều này sẽ không để iPad trở thành một sản phẩm thuộc lớp Pro nếu không có phụ kiện sản xuất theo định hướng của Apple. Pencil sẽ cho phép người dùng vẽ vời trên iPad Pro hoạt động một cách hoàn hảo trên kích thước 9,7 inch. Smart Keyboard phiên bản mới kích thước nhỏ hơn để làm việc với iPad Pro mới. Tất nhiên, các phụ kiện sẽ được kết nối từ tính với iPad Pro 9,7 inch.

Bộ vi xử lý và máy ảnh

Bên trong iPad Pro 9,7 inch trang bị chip Apple A9X, vốn là chip di động mạnh nhất của Apple hiện đang được trang bị trên iPad Pro lớn hơn. Không có thông tin RAM bên trong, nhưng bộ nhớ trong của máy sẽ ở các mức 32 GB, 128 GB và 256 GB, với mức giá thấp hơn nhiều so với bản 12,9 inch.

Để đáp ứng nhu cầu chụp ảnh bằng tablet, Apple đã trang bị cho sản phẩm mới camera 12 MP ở mặt sau, cùng tính năng đèn flash True Tone. Bạn có thể quay video 4K, chuyển động chậm với tốc độ lên đến 240 fps, toàn cảnh 64 MP và Live Photos. Ở mặt trước, máy tích hợp camera FaceTime 1,2 MP khiêm tốn.

iPad 9,7 inch ra mắt, giữ nguyên thương hiệu iPad Pro

Với camera 12 MP ở mặt sau, iPad Pro 9,7 inch trở thành iPad đầu tiên có camera chụp ảnh nét như iPhone 6S

Giá bán và thời điểm phát hành

Apple sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước dành cho iPad Pro mới vào ngày 24/3 trước khi chào bán sản phẩm vào ngày 31/3. Giá khởi điểm là 599 USD, áp dụng cho bản 32 GB. Biến thể 128 GB và 256 GB có giá tương ứng là 749 USD và 899 USD.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPad 9,7 inch ra mắt, giữ nguyên thương hiệu iPad Pro