iOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone không cần nhập mã PIN khi đeo khẩu trang

Thục Anh (TH)| 04/02/2021 10:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Apple đang thử nghiệm phiên bản iOS mới, cho phép người dùng mở khóa iPhone bằng đồng hồ Apple Watch khi đang đeo khẩu trang.

Theo PhoneArena, tính năng này được gọi là Unlock iPhone with Apple Watch, cho phép người dùng iPhone đeo khẩu trang có Apple Watch đã mở khóa trên cổ tay sẽ tự động mở khóa Face ID khi hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple xác định rằng họ đang đeo khẩu trang.

Apple có thể làm điều này vì đồng hồ đã xác minh mật mã của người dùng để mở khóa đồng hồ. Tuy nhiên, người dùng Apple Watch cũng cần phải cài đặt phiên bản watchOS 7.4 beta.

iphone-1299-1612236533.jpg

iOS 14.5 cho phép mở khóa Face ID trên iPhone ngay cả khi đeo khẩu trang

Trước đó, Apple cũng đã cho phép người dùng mở khóa máy tính Mac mà không cần nhập mật khẩu nếu đeo Apple Watch ở phạm vi gần đó.

Apple thường thử nghiệm các tính năng mới vài tuần, thậm chí vài tháng trước khi chính thức triển khai đại trà. Do đó, nhiều khả năng, phải tới cuối quý I/2021 người dùng mới có thể trải nghiệm việc mở khóa này.

Bản iOS 14.5 dành cho nhà phát triển còn hỗ trợ ra lệnh cho Siru để gọi tới số điện thoại khẩn cấp, hỗ trợ kết nối tay cầm chơi game của Xbox và PlayStation mới...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iOS 14.5 cho phép mở khóa iPhone không cần nhập mã PIN khi đeo khẩu trang