Thông tin doanh nghiệp

INSEE Việt Nam và chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới

Tâm Phúc 01/07/2024 12:35

Là một trong những công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, INSEE hiểu rõ trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc cân bằng lợi ích của công ty và bảo vệ sự phát triển bền vững của cộng đồng. Mục tiêu bảo vệ môi trường luôn được INSEE đặt lên hàng đầu, lồng ghép trong mọi chiến lược phát triển và gần đây nhất là việc triển khai chuỗi những hoạt động cộng đồng để hưởng ứng ngày môi trường thế giới.

Mục tiêu bảo vệ môi trường đã được INSEE lồng ghép xuyên suốt chuỗi hoạt động kinh doanh của Công ty. Các kết quả thực tiễn hướng đến mục tiêu này sẽ trở nên dễ dàng hơn khi các bên hữu quan, và các đối tác nằm trong chuỗi giá trị của INSEE cùng chung tay thực hiện.

in1.jpg
INSEE đồng hành cùng Ngày hội môi trường năm 2024 tại tỉnh Kiên Giang

Vừa qua, công ty đã phối hợp với địa phương và các đối tác tổ chức những chương trình hướng đến Ngày môi trường thế giới. Vào đầu tháng 6/2024, INSEE Việt Nam đã đồng hành cùng Ngày hội Môi trường năm 2024 tại tỉnh Kiên Giang. Thông qua chương trình này, INSEE đã tài trợ các chậu cây xanh để bàn, sản phẩm men vi sinh và túi cỏ bàng nhằm lan tỏa thông điệp đến người dân địa phương về lối sống xanh, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân về bảo vệ môi trường.

Bên cạnh đó, nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông đã phối hợp cùng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kiên Lương và UBND Xã Dương Hòa tổ chức chương trình “Đổi rác nhận quà” cho người dân trên địa bàn. Chương trình đã thu hút 500 lượt đổi quà từ người dân địa phương, các phần quà chủ yếu là nhu yếu phẩm do INSEE tài trợ với mỗi lượt đổi tương ứng với số điểm do ban tổ chức đặt ra. Kết thúc chương trình, INSEE đã thu về 401 kg rác sinh hoạt thông thường bao gồm chai nhựa, vỏ hộp sữa, túi nilong, giấy vụn, bìa carton và 105 kg rác điện tử như pin, acquy, bóng đèn, remote, bo mạch điện tử.

in2.jpg
Nhà máy INSEE Hòn Chông tại huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình Đổi rác nhận quà cho người dân tại địa phương

Không chỉ là đơn vị đi đầu trong việc xanh hóa toàn bộ danh mục sản phẩm, INSEE còn là doanh nghiệp tiên phong trong việc xử lý chất thải nguy hại và không nguy hại cho các ngành công nghiệp tại Việt Nam, INSEE xử lý các chất thải từ các ngành công nghiệp, và từ đó, tạo ra nhiệt năng để phục vụ nhu cầu sản xuất của công ty thay cho việc sử dụng than đá.

Trong hơn 15 năm hoạt động của dịch vụ đồng xử lý chất thải, INSEE Ecocycle đã đồng xử lý hơn 1,7 triệu tấn chất thải (thay vì chôn lấp – gây ảnh hưởng đến môi trường đất, nước) tại nhà máy INSEE Hòn Chông, qua đó, gián tiếp giảm phát thải CO2 hơn 1,5 triệu tấn. Cùng trong không khí hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, INSEE Ecocycle đã đồng hành cùng các khách hàng để tổ chức hoạt động thu gom rác thải và chương trình đào tạo ứng phó sự cố tràn đổ hóa chất.

in3.jpg
INSEE Ecocycle và các tình nguyện viên thu gom được 183kg rác thải qua hoạt động thu gom rác tại nhà máy khách hàng

Cụ thể, thông qua hoạt động thu gom rác thải tại nhà máy, các tình nguyện viên đã thu gom được 183kg kg rác thải và đào tạo hơn 200 nhân viên qua chương trình đào tạo ứng phó với các sự cố tràn đổ hóa chất, góp phần giữ gìn môi trường xanh - sạch - đẹp, bảo vệ sức khỏe con người khỏi những tác động tiêu cực từ các sự cố tràn đổ trong quá trình làm việc.

Với tất cả những nỗ lực đã, đang và sẽ thực hiện hướng đến mục tiêu bảo vệ môi trường, INSEE mong muốn sẽ nâng cao nhận thức của người dân về hành động phân loại rác tại nguồn và ý thức bảo vệ môi trường sống chung của chúng ta vì mỗi hành động nhỏ sẽ góp phần mang đến giá trị to lớn cho cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
INSEE Việt Nam và chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày môi trường thế giới