Indonesia đăng cai ASEAN Para Games

Minh Anh| 19/02/2022 14:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Surakarta (Indonesia) thay thế Hà Nội (Việt Nam) trở thành chủ nhà của Đại hội thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (ASEAN Para Games).

Sự kiện hai năm một lần này đã bị hủy bỏ do đại dịch vào đầu năm 2020 khi Philippines đăng cai, và sau đó là vào tháng 12/2021 tại Việt Nam.

Lần gần nhất đại hội được tổ chức là năm 2017 tại Malaysia. Khi đó, Indonesia nhất toàn đoàn với 126 HCV. Việt Nam xếp hạng 4 với 40 HCV.

pra.png
Indonesia đăng cai ASEAN Para Games vào cuối tháng 7.

Liên đoàn thể thao Người khuyết tật Đông Nam Á (APSF) đã chấp thuận cho Surakarta đăng cai ASEAN Para Games lần thứ 11, dự kiến diễn ra từ ngày 23/7 đến 30/7, sau cuộc họp trực tuyến lần thứ 26, với sự tham dự của 10 quốc gia thành viên.

"Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, đa số hội đồng thành viên đã đi đến quyết định chính thức trao cho Indonesia quyền đăng cai. Họ đã được Cơ quan Chống doping Quốc tế (WADA) loại khỏi danh sách không tuân thủ", Chủ tịch hội đồng Yi Veasna cho biết.

Cơ quan Chống doping Indonesia (LADI) đã bị WADA đưa vào danh sách các thành viên không tuân thủ do vi phạm trong chương trình thử nghiệm.

Điều này đồng nghĩa với việc Indonesia bị cấm đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế. Tuy vậy, WADA đã xóa bỏ lệnh cấm này hồi đầu tháng 2.

14 môn thể thao được đề xuất tại ASEAN Para Games lần này gồm bắn cung, điền kinh, cầu lông, bocci, bóng đá thiểu năng 7 người, bóng lăn người khiếm thị, cờ vua, bóng bàn, judo người khiếm thị, cử tạ, bơi, bóng rổ xe lăn, quần vợt xe lăn và bóng chuyền ngồi.

Các quốc gia dự kiến đăng ký sơ bộ ngày 13/3. APSF sẽ phối hợp với nước chủ nhà hoàn thiện các điều kiện cần thiết khác ngay trong tháng 3 để triển khai tới các quốc gia.

Thành phố Surakarta của Java, còn được gọi là Solo, trước đây đã đăng cai ASEAN Para Games năm 2011. Chủ tịch APSF Osoth Bhavilai kêu gọi tất cả quốc gia thành viên ủng hộ Indonesia đăng cai đại hội lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia đăng cai ASEAN Para Games