Huyền thoại trùm thế giới ngầm ở Boston (Kỳ 3): Kết thúc thời kì hoàng kim

Trâm Anh (theo TruTV)| 04/02/2015 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bulger thu hút những thành viên trong băng nhóm Angiulo may mắn thoát án để mở rộng băng nhóm của mình.

“Cadillac Frank" Salemme, thành phần có tiếng nói trong băng Angiulo cũng gia nhập băng nhóm, cùng Bulger và Flemmi tạo thành bộ ba  quyền lực nổi tiếng trong thế giới ngầm Boston.

Phát triển “kinh doanh”

Bulger không thích uống rượu và không chấp nhận chuyện tay chân của mình say nhưng hắn lại có hứng thú với việc kinh doanh nó. Đầu tháng 1/1984, Bulger và Flemmi đã ép một chủ cửa hàng rượu bán lại cửa hàng cho chúng. Đã nghe danh Bulger và Flemmi từ trước nên người này đã phải đồng ý bán cửa  hàng để bảo vệ tính mạng vợ con. Vợ anh ta sau đó đã gọi điện cho người chú là thám tử ở Boston để nhờ giúp đỡ nhưng Connolly một lần nữa can thiệp giúp đỡ Bulger. Sau đó cửa hàng này trở thành nơi cung cấp rượu chính cho các nhân viên FBI. Giấy tờ được tìm thấy trong một cuộc kiểm tra bất ngờ khi cửa hàng bị nghi ngờ buôn bán rượu lậu vào năm 1990 cho thấy toàn bộ số rượu cung cấp cho bữa tiệc Giáng sinh tại văn phòng FBI ở Boston chính là từ cửa hàng này.

Ngoài rượu Bulger còn có những hoạt động liên quan tới ma túy. Bulger là kẻ kiểm soát mọi hoạt động liên quan đến ma túy trong khu vực mình quản lý. Những thành phần buôn ma túy đều phải trả tiền thuê địa bàn cho Bulger. Những kẻ chống đối đều phải trả giá rất đắt.

Huyền thoại trùm thế giới ngầm ở Boston (Kỳ 3): Kết thúc thời kì hoàng kim

Lệnh truy nã của Bulger

Năm 1989, một kẻ buôn ma túy ở Nam Boston tên là Thomas Cahill đã trả tiền cho Bulger để được hoạt động ở Southie. Có lần Bulger nhắn Cahill rằng hắn đã nợ 40.000 đôla tiền bảo kê hoạt động. Do mới bị cướp mất một khoản tiền lớn, Cahill đã xin Bulger hoãn khoản tiền bảo kê một thời gian nhưng không được chấp nhận. Một số thân cận của Bulger khuyên Cahill không nên thách thức ông chủ của chúng và giới thiệu Cahill đến vay tiền của một nhà môi giới bất động sản tên là Timothy Connolly. Timothy Connolly đồng ý cho vay. Bulger đã tức giận cho rằng Timothy không tôn trọng mình. Bulger đe dọa nếu Timothy muốn sống phải nộp cho hắn 50.000 đôla. Để giữ mạng sống của mình, Timothy đã phải nộp cho Bulger 35.000 đô la.

Timothy sau đó nhờ đến sự hỗ của FBI. Hắn muốn FBI điều tra về những khoản Bulger bắt Cahill phải nộp và việc bảo kê hoạt động ma túy của Bulger. Timothy sẵn sàng hợp tác. Tuy nhiên, FBI đã không giúp Timothy trong vụ này.

Sau này, Flemmi thừa nhận mình và Bulger có biết việc Timothy nhờ đến sự giúp đỡ của FBI, nhưng cả hai đã đi trước một bước. Một lần nữa, FBI đứng ngoài những hoạt động phi pháp của Bulger và băng nhóm của hắn.

Sự tan rã của băng nhóm

Trong khoảng thời gian gần 20 năm, những bằng chứng đủ để buộc tội Bulger, Flemmi và "Cadillac Frank" Salemme đã được thu thập. Các nhà chức trách muốn cả ba bị bắt cùng một lúc. Nếu bắt từng tên một có thể khiến những tên còn lại trốn thoát. Tuy nhiên việc bắt giữ không diễn ra như họ mong đợi. Ngày 5/1/1995, Flemmi bị bắt, bảy tháng sau cảnh sát mới tìm thấy Frank Salemme ở Florida. Bulger thì biến mất hoàn toàn.

Từ năm 1995, lệnh truy nã Bulger của FBI được công bố khắp Louisiana, Wyoming, Mississippi, California và New York, được đăng tại trên trang web của FBI, ngay phía dưới lệnh truy nã Osama bin Laden. Tới năm 2004, Bulger đã 75 tuổi, bị cáo buộc liên quan đến 18 vụ giết người. Theo thông tin mô tả trên lệnh truy nã, Bulger luôn mang theo một con dao.

John Connolly, thần hộ mệnh của Bulger tại FBI mặc dù đã nghỉ hưu năm 1990, nhưng vẫn thường xuyên liên lạc với văn phòng để có thông tin hỗ trợ Bulger. Sau này, trong một chương trình điều tra đặc biệt của FBI, họ đã đưa ra những bằng chứng chứng minh mối quan hệ thân thiết giữa Bulger và Connolly.

Năm 1999, Connolly bị bắt, bị buộc tội bao che, cản trở công lý. Connolly lãnh án 10 năm 1 tháng tù cho những hành động của mình. Giám sát của Connolly, John Morris, người từng nhận 7.000 đôla tiền hối lộ của Bulger nghỉ hưu năm 1995. Morris được miễn truy tố sau khi đồng ý cung cấp toàn bộ những thông tin liên quan đến mối quan hệ giữa Bulger và Connolly.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huyền thoại trùm thế giới ngầm ở Boston (Kỳ 3): Kết thúc thời kì hoàng kim