Công nghệ

Huawei ra mắt nhà thông minh tích hợp mạng 5.5G đầu tiên trên thế giới

Thục Anh (T/H) 12/10/2023 - 15:14

Huawei và nhà mạng du - trực thuộc công ty viễn thông tích hợp Emirates (EITC) đã cho ra mắt biệt thự mẫu với công nghệ kết nối đột phá 5G nâng cao (5G-A) đầu tiên trên thế giới.

Tại Diễn đàn băng thông rộng Di động Toàn cầu (MBBF 2023) diễn ra ở Dubai (UAE), Huawei đã hợp tác với nhà mạng du - trực thuộc Công ty Viễn thông Tích hợp Emirates (EITC) để trình diễn căn biệt thự mẫu tích hợp công nghệ 5G Nâng cao (mạng 5.5G, 5G-A) đầu tiên trên thế giới. Mẫu biệt thự này được tích hợp kết nối mạng lên đến 10Gbps.

Biệt thự tích hợp các công nghệ như 3D không cần kính (Naked-Eye-3D) và công nghệ thực tế mở rộng (XR – Extended Reality), mang đến trải nghiệm nhà ở thông minh. Nhu cầu trải nghiệm của người dùng ngày càng cao thúc đẩy phát triển và đổi mới sáng tạo cho nhiều nội dung và ứng dụng mới, từ đó làm tăng nhu cầu về năng lực kết nối mạng. Để đáp ứng điều này, các nhà mạng đã phải khuếch đại mạng gia đình lên tốc độ 10Gbps.

dai-dien-huawei-dang-gioi-thieu-ve-cong-nghe-hien-thi-noi-dung-3d-khong-can-kinh-ben-trong-biet-thu-(1).jpg
Đại diện Huawei đang giới thiệu về công nghệ hiển thị nội dung 3D không cần kính bên trong Biệt thự 5G-A.

Biệt thự 5G-A khai thác giải pháp công nghệ Truy cập không dây cố định (FWA) của Huawei. Đây là công nghệ được kỳ vọng sẽ mang lại những dịch vụ và tốc độ kết nối tốt nhất cho khách hàng, từ đó giúp mô phỏng lại không gian sống thông minh, mang lại nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

Với chủ đề “Đưa 5.5G vào thực tế”, MBBF 2023 diễn ra từ ngày 10/10 đến ngày 11/10 tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Đây là sự kiện thường niên do Huawei phối hợp cùng GSMA, GTI và Hội đồng Viễn thông SAMENA tổ chức.

Diễn đàn năm nay khai thác câu chuyện thành công của 5G, tốc độ trưởng thành của hệ sinh thái và quá trình thương mại hóa của 5G-A/5.5G, đồng thời chia sẻ về cách thức công nghệ băng thông rộng di động đang định hình tương lai, hỗ trợ cho quá trình chuyển đổi các ngành công nghiệp cũng như cuộc sống con người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huawei ra mắt nhà thông minh tích hợp mạng 5.5G đầu tiên trên thế giới