Sức Khỏe

Hợp tác trao đổi phẫu thuật nội soi khớp và phục hồi chức năng

Ngọc Minh 20/06/2023 - 14:37

Trong thời gian từ ngày 19/6 đến 23/6, Tổ chức Orthonations – Hoa Kỳ do Giáo sư Kenneth Montgomery làm Trưởng Đoàn đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế về chương trình hợp tác trao đổi phẫu thuật nội soi khớp - thay khớp - y học thể thao và phục hồi chức năng.

Mục tiêu chính của chương trình hợp tác này là đào tạo và cung cấp cho các phẫu thuật viên, bác sĩ và nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung Huế có cơ hội tiếp cận với các kỹ thuật nâng cao về phẫu thuật nội soi khớp, thay khớp và phục hồi chức năng. Đồng thời, việc đào tạo nguồn nhân lực sẽ giúp nâng cao chất lượng điều trị và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về điều trị kỹ thuật cao cho bệnh nhân.

Giáo sư Kenneth Montgomery - Chuyên gia Phẫu thuật Nội soi khớp - Chủ tịch của Tổ chức Orthonations - Y học Thể thao Hoa Kỳ, đã chủ trì và hỗ trợ nhiều hoạt động hợp tác từ nhiều năm nay. Hàng năm, Tổ chức Orthonations gồm các bác sĩ Chỉnh hình, các chuyên gia vật lý trị liệu và bác sĩ gây mê đến bệnh viện Trung ương Huế để tổ chức các buổi workshop, hội thảo, giảng dạy và cùng hướng dẫn, tư vấn phẫu thuật, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp của Bệnh viện. 

noi-soi-khop-hoa-ky-3-.jpg
noi-soi-khop-hoa-ky-2-.jpg
Chụp hình lưu niệm tại buổi trao đổi

Nhờ vào sự đóng góp của Orthonations, nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế bao gồm phẫu thuật nội soi khớp vai, khớp gối và cổ chân, cũng như phẫu thuật thay khớp vai.

Bên cạnh đó, Tổ chức Orthonations đã cung cấp học bổng cho các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế được đến các bệnh viện, trung tâm phẫu thuật lớn hàng đầu tại Hoa Kỳ để đào tạo, phát triển các kỹ thuật mới trong lĩnh vực Nội soi khớp và Y học thể thao, từ đó nâng cao chất lượng chuyên môn trong hoạt động điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế ngang tầm quốc tế.

noi-soi-khop-hoa-ky-4-.jpg
noi-soi-khop-hoa-ky-1-.jpg
Rất đông các phẫu thuật viên, bác sĩ và nhân viên y tế đến tham dự

Dịp này, Đoàn cũng sẽ làm việc cùng với các bác sĩ của Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình - Phẫu thuật tạo hình, Khoa Gây mê Hồi sức A, Khoa Phục hồi Chức năng của Bệnh viện để cùng trao đổi, cập nhật kiến thức và chuyên môn trong lĩnh vực Nội soi khớp - Thay khớp - Y học thể thao và Phục hồi Chức năng. 

Thông qua dịp này các đồng nghiệp, các bác sĩ của bệnh viện Trung ương Huế và các Bệnh viện khu vực miền Trung - Tây Nguyên sẽ có cơ hội trao đổi, tiếp cận những kinh nghiệm quý báu từ các chuyên gia Orthonations - Hoa Kỳ.

Bệnh viện Trung ương Huế và Tổ chức Orthonations cũng sẽ trao đổi bàn bạc kế hoạch làm việc, hợp tác trong những năm tiếp theo nhằm đẩy mạnh và nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc và điều trị bệnh nhân trong lĩnh vực này tại Bệnh viện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hợp tác trao đổi phẫu thuật nội soi khớp và phục hồi chức năng