Honda sắp ra mắt SUV chạy điện mới Prologue

Thục Anh (TH)| 02/07/2021 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Honda thông báo rằng một chiếc SUV điện tên Prologue sẽ là sản phẩm thuần điện đầu tiên của hãng tới Mỹ.

Theo xác nhận của Honda và đối tác GM, Honda Prologue chạy điện mới sẽ là dự án được 2 bên đồng phát triển cho thị trường vào thời gian tới đây. Khung gầm và ắc quy Ultium của mẫu xe SUV Honda Prologue sẽ đều do phía GM cung ứng cho Honda trong khi thương hiệu Nhật phụ trách mảng thiết kế và chế tác nội thất.

Prologue còn là xe đầu tiên ra đời từ quan hệ hợp tác của Honda với General Motors (GM), sử dụng công nghệ Ultium của hãng xe Mỹ. Honda khẳng định điều này đồng thời cho biết sau Prologue sẽ là một chiếc SUV Acura - thương hiệu hạng sang của hãng - sẽ xuất hiện với phiên bản đời 2024. Cả hai đều sử dụng nền tảng Ultium của GM.

img-bgt-2021-xehay-honda-prologue-290621-3-1625134376-width1024height683.jpeg
Honda Prologue - SUV thuần điện sử dụng công nghệ Ultium của GM

Trên thị trường hiện tại đã có một dòng xe điện Honda hoàn chỉnh tại Nhật Bản và châu Âu có tên gọi đơn giản là Honda e, tuy nhiên Honda Prologue mới được thương hiệu chủ quản đặt kỳ vọng trở thành chủ lực bán chạy trong phân khúc với tầm quan trọng không kém CR-V ở hạng mục xe chạy động cơ thường.

GM sẽ sản xuất các mẫu xe điện thuộc hai thương hiệu Honda và Acura tại nhà máy ở Mỹ và Mexico. Cụ thể, một chiếc Honda EV mới sẽ xuất xưởng từ nhà máy của GM ở Mexico, trong khi một chiếc Acura EV được sản xuất tại Mỹ. Giờ đây, theo thông tin mới đưa ra, chiếc Honda EV có thể chính là Prologue.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Honda sắp ra mắt SUV chạy điện mới Prologue