Giao thông

Hơn 700 học sinh ở Quảng Bình được hướng dẫn về kỹ năng tham gia giao thông

Minh Anh 29/09/2023 - 12:58

Thực hiện “Tháng cao điểm bảo đảm TTATGT cho học sinh đến trường năm học mới”, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức tuyên truyền, pháp luật và hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông cho hơn 700 cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn.

anh-1.jpg
Hơn 700 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học số 1 Phúc Trạch được hướng dẫn về kỹ năng tham gia giao thông

Tại buổi tuyên truyền, các em học sinh của Trường Tiểu học số 1 Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đã được cán bộ Phòng CSGT, phổ biến một số quy định của pháp luật về TTATGT, các quy tắc ứng xử khi tham gia giao thông cho lứa tuổi học sinh.

anh-2.jpg
Hướng dẫn, phân biệt một số biển báo thường gặp cho các em thi tham gia giao thông

Ngoài việc phổ biến các quy định về ATGT đường bộ, các cán bộ tuyên truyền giới thiệu về hệ thống báo hiệu đường bộ như: đèn tín hiệu, biển báo, vạch kẻ đường…, các thông tin phân biệt các loại phương tiện giao thông, nhất là cách xử lý các tình huống khi tham gia giao thông.

Thông qua các câu hỏi, đáp về các biển báo đã cung cấp cho các em những kỹ năng cần thiết để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

anh-3.jpg
Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho các em học sinh

Qua đó, giúp các em học sinh dễ dàng nhận biết và xử lý các tình huống bảo đảm an toàn. Đồng thời, nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và là tấm gương trong việc chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Dịp này Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cũng đã trao tặng 50 mũ bảo hiểm cho các em học sinh Trường Tiểu học số 1 Phúc Trạch, để các em đến trường an toàn.

anh-4.jpg
Hướng dẫn đội mũ bảo hiểm đúng cách cho các em học sinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 700 học sinh ở Quảng Bình được hướng dẫn về kỹ năng tham gia giao thông