Văn hóa- Thể thao

Hơn 60 tay đua quốc tế có mặt tại Quy Nhơn

Đức Hồ 21/03/2024 - 19:32

Ngày 21/03/2024 tại Trung tâm Báo chí Tocepo Thị Nại Bay (TP. Quy Nhơn - Bình Định) diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua Thế giới Mô tô nước UIM-ABP Aquabike World Championship và gặp gỡ hơn 62 tay đua tranh tài tại Thị Nại Bay vào 22/3 - 24/3/2024.

Buổi lễ ra mắt có sự hiện diện của lãnh đạo các Sở ban ngành của tỉnh Bình Định: Ông Trần Kim Kha - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Bùi Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định; ông Raimondo di San Germano - Giám đốc điều hành của Aquabike Promotion; ông Trần Việt Anh - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1 - đơn vị đăng cai giải đấu UIM-ABP Aquabike World Championship chặng Grand Prix of Binh Dinh cùng đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí trong nước và ngoài nước...

9944585d-4742-4a95-99aa-f33153fe7a0e.jpeg
Quang cảnh buổi họp báo.

Bên cạnh đó còn có gần 70 tay đua tham dự giải, đặc biệt là tay đua đạt những thành tích cao mùa giải 2023: Francois Medori - World Champion Runabout GP1, Mickael Poret - World Champion Ski GP1, Jessica Chavanne - World Champion Ski ladies GP1, Roberto Mariani World Champion Freestyle.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có tên trên bản đồ các bộ môn thi đấu tốc độ, mạo hiểm trên nước như đua thuyền máy, đua mô tô nước (jetski), và TP. Quy Nhơn (Bình Định) vinh dự trở thành đơn vị chủ nhà trong 5 năm liên tiếp tổ chức UIM- ABP Aquabike World Championship. Quy Nhơn cũng là điểm đến đầu tiên của mùa giải 2024.

Các tay đua sẽ có những màn thi đấu ngay tại “trái tim Quy Nhơn” - Thị Nại Bay. Với diện tích mặt nước lên tới 5.000ha, bề rộng gần 4km, đây được xem là địa điểm lý tưởng cho các giải đua cần đến tốc độ, chuẩn xác như mô tô nước, thuyền máy công thức 1.

Chia sẻ về số lượng và chất lượng các tay đua năm nay, ông Raimondo cho biết: “Đây không phải là số lượng nhiều nhất, nhưng là cuộc đua có chất lượng VĐV tốt nhất trong 10 năm qua của chúng tôi. Nhiều nhất là các VĐV đến từ châu Âu sau đó là châu Mỹ”.

21db4bca-cd45-4c84-90f7-62f9d65320a7.jpeg
Các vận động viên tập luyện trước giờ thi đấu.

Trên cương vị là đơn vị đăng cai giải đấu tại Việt Nam, ông Trần Việt Anh (Chủ tịch HĐQT Công ty Bình Định F1) chia sẻ: “Giải đấu không chỉ quảng bá hình ảnh con người, văn hoá của tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung ra bạn bè quốc tế, mà sau đó còn là cơ hội tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, mở rộng sản xuất các ngành hàng phục vụ cho giải đấu, hay những người hâm mộ bộ môn thể thao này... Việc đầu tư này còn khởi xướng để các doanh nghiệp địa phương chung tay, xây dựng ngành kinh tế thể thao cho tỉnh Bình Định”.

Những ngày gần đây, ở Quy Nhơn bất chợt có những cơn mưa rào, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến không khí khẩn trương của cả ban tổ chức và các tay đua. Đương kim vô địch hạng Ski Ladies GP1 Jessica Chavanne hào hứng cho biết Hiện nay, các tay đua rất thích điều kiện thời tiết như vậy vì trải nghiệm đua sẽ phong phú hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 60 tay đua quốc tế có mặt tại Quy Nhơn