Hơn 4 triệu tin nhắn điện thoại bầu chọn Vịnh Hạ Long

congly.com.vn| 13/04/2012 11:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 29-10, Cầu truyền hình trực tiếp với chủ đề "Hạ Long thần tiên" đã diễn ra tại 4 điểm cầu Hà Nội - Hạ Long - Huế - TP.HCM nhằm vận động cộng đồng tham gia bầu chọn Vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới khi cuộc bầu chọn chỉ còn hơn 10 ngày nữa.

Chương trình do Bộ VH-TT&DL, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức, được phát sóng trực tiếp trên sóng VTV1, VTV4 Đài Truyền hình Việt Nam để công chúng trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài cùng theo dõi và bầu chọn.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đã dự cầu truyền hình tại điểm cầu Hạ Long và gửi thông điệp quốc gia, kêu gọi đồng chí, đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, bạn bè quốc tế toàn thế giới hãy bầu chọn cho Vịnh Hạ Long. Với sự nhiệt tình hưởng ứng của cộng đồng, chúng ta tin tưởng rằng Vịnh Hạ Long sẽ trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Đông đảo đại biểu đại diện các Bộ, ban, ngành, Đại sứ quán các nước bạn ở Việt Nam trong đó gồm nhiều nước có địa danh lọt vào vòng chung kết, cùng hàng ngàn người dân, học sinh, sinh viên, du khách ở mỗi điểm cầu đã trực tiếp bầu chọn qua internet và tin nhắn điện thoại di động SMS.

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh cho biết: Trong suốt 4 năm qua, Việt Nam đã có nhiều cố gắng nỗ lực quảng bá hình ảnh Vịnh Hạ Long đến với nhân dân trong nước và đông đảo bạn bè quốc tế và chặng đường này chỉ còn 10 ngày nữa khi cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ khép lại. Người dân đã bầu chọn cho Vịnh Hạ Long bằng lòng tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước và trách nhiệm với kỳ quan có một không hai này.

Thông qua cuộc bầu chọn này, Việt Nam thực hiện chiến lược quảng bá hình ảnh quốc gia, giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh một đất nước thiên nhiên tươi đẹp, tích cực hội nhập quốc tế. Nếu được trở thành một trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới sẽ tạo cơ hội cho Vịnh Hạ Long tiếp tục thu hút số lượng lớn du khách trong và ngoài nước...

Vịnh Hạ Long

Để bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới có 4 cách: bầu chọn trên mạng internet (có phần tiếng Việt), gọi điện thoại quốc tế, qua mạng xã hội Facebook, tin nhắn điện thoại di động (SMS). Ở Việt Nam, 3 cách bầu chọn được lựa chọn, gồm: bầu qua internet, Facebook và SMS.

Số lượng tin nhắn SMS bầu chọn cho Vịnh Hạ Long ở Việt Nam với cú pháp "HaLong" hoặc "HL" gửi tới đầu số 147 tính đến cuối giờ chiều 29-10 là 3.914.330 tin. Qua chương trình cầu truyền hình, số lượng tin nhắn bầu chọn cho Vịnh Hạ Long không ngừng tăng lên nhanh chóng. Đến cuối chương trình cầu truyền hình này, số lượng tin nhắn SMS đã là 4.255.000 tin nhắn.

Được biết, ngày 7-7-2007, tổ chức New Open World đã công bố danh sách 7 kỳ quan nhân tạo của thế giới. Đây cũng là ngày New Open World tiếp tục phát động cuộc bầu chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Cho đến nay, sau 4 năm bầu chọn, đã có 28 địa danh trên khắp 5 châu lục lọt vào vòng chung kết, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam.

Cuộc bầu chọn này sẽ kết thúc vào lúc 11g11 (giờ GMT) ngày 11-11 và danh sách 7 kỳ quan sẽ được công bố. Những kỳ quan nhân tạo của thế giới được công bố năm 2007 đã góp phần mang lại lợi ích không nhỏ cho các quốc gia sở hữu di sản đó, nhất là sự tăng trưởng về du lịch.

P.Linh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 4 triệu tin nhắn điện thoại bầu chọn Vịnh Hạ Long