Xã hội

Hơn 34,2 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ ‘Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc’

Minh Đức 08/09/2023 08:49

CLY - Tối 7/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phối hợp với Đài Truyền hình TP.HCM tổ chức Chương trình “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” lần thứ 10, gây quỹ ủng hộ các chiến sĩ hải quân, cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư, ngư dân…

lanh-dao-nhan.jpeg
Lãnh đạo TP.HCM tiếp nhận ủng hộ Quỹ của các tập thể, doanh nghiệp, cá nhân

Trong những năm qua, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân TP.HCM luôn một lòng hướng về biên giới, biển đảo của Tổ quốc với những hoạt động ý nghĩa, thiết thực góp phần xây dựng đất nước. Năm 2023, Chương trình giao lưu nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển, đảo Tổ quốc” tự hào bước sang năm thứ 10.

Chương trình giao lưu nghệ thuật này là một trong các hình thức tuyên truyền sinh động; là sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM và Đài Truyền hình TP.HCM. Qua đó, Chương trình đem đến những hình ảnh chân thực nhất trong đời sống sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại các vùng biên giới, hải đảo của Tổ quốc. Nơi mà các lực lượng đang ngày đêm bám biển, bám đảo, vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của nước nhà.

Điểm mới của chương trình năm nay là điểm lại hành trình hoạt động của Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” trong suốt 10 năm qua. Nhất là việc chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác và nhân dân đang sinh sống tại các vùng biên giới, biển, đảo của Tổ quốc với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú.

Có thể nói, từ kết quả đạt được cho thấy sự quan tâm của Thành ủy TP.HCM, sự phối hợp của chính quyền và các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã góp phần từng bước nâng cao nhận thức của nhân dân về ý thức trách nhiệm đối với chủ quyền lãnh thổ quốc gia, giữ vững ổn định chính trị khu vực biên giới.

tran-kim-yen.jpeg
Bà Trần Kim Yến, UV BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại Chương trình, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến, nói: Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, Hội đồng quản lý Quỹ phát động lời kêu gọi, mong rằng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, tổ chức, cá nhân cùng kiều bào chung sức, chung lòng hướng về quân và dân vùng biên giới, biển, đảo.

Bà Yến khẳng định “Chúng tôi cam kết tiếp nhận, chuyển giao, nghiệm thu, tổng kết đầy đủ, minh bạch”.

le-yen.jpeg
Phó Bí thư Thành ủy TP.HCM, Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Trần Kim Yến tiếp nhận ủng hộ Quỹ của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM

Chương trình giao lưu nghệ thuật này không chỉ huy động nguồn lực cho Quỹ “Vì biển, đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc”, mà còn là một trong các hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên… về vị trí, vai trò của biên giới, biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời Chương trình còn cổ vũ, động viên cộng đồng người Việt ở nước ngoài phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, ý chí tự lực tự cường, tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động hướng về biên giới, biển, đảo của Tổ quốc.

Chương trình giao lưu văn nghệ lần thứ 10 này đã có 171 cá nhân, tập thể đăng ký chuyển tiền về Quỹ với số tiền hơn 34,2 tỷ đồng.

van-nghe.jpeg
Tiết mục văn nghệ của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Hải quân, Cảnh sát biển, Kiểm ngư, Biên phòng
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 34,2 tỷ đồng đăng ký ủng hộ Quỹ ‘Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc’