Hơn 200 ngôi sao của Hollywood ký cam kết về sử dụng súng trên phim trường

Minh Anh| 15/06/2022 06:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hàng loạt vụ việc về bạo lực súng đạn, thiếu an toàn trên phim trường gia tăng, hơn 200 ngôi sao ký vào bản cam kết hứa hẹn kiểm soát và sử dụng súng một cách có trách nhiệm.

Trong thời gian vừa qua khi hàng loạt vụ việc về bạo lực súng đạn, thiếu an toàn trên phim trường gia tăng thì mới đây hơn 200 ngôi sao ký vào bản cam kết hứa hẹn kiểm soát và sử dụng súng một cách có trách nhiệm.

Cụ thể là theo New York Post, hơn 200 nghệ sĩ hạng A tại Tinseltown (tên gọi khác của kinh đô điện ảnh Hollywood) ký vào bản cam kết hứa hẹn kiểm soát và sử dụng súng một cách có trách nhiệm trên phim trường.

sung2.jpg
Hollywood đề cao vấn đề an toàn sau vụ Alec Baldwin bắn chết người trên phim trường và nạn bạo lực súng đạn gia tăng ở Mỹ. Ảnh: AP.

Một loạt biên kịch, diễn viên, nhà sản xuất và đạo diễn như Jimmy Kimmel, Mark Ruffalo và Amy Schumer... ký vào thỏa thuận mang tên #ShowYourSafety cho Brady United.

Bray United là tổ chức vận động an toàn súng đạn thành lập từ năm 1981, sau khi Jim Brady - Thư ký Báo chí Nhà Trắng của Ronald Reagan - trúng đạn bởi tay điệp viên cố gắng ám sát cựu tổng thống Mỹ.

“Hollywood đã tạo ra sự tích cực về các vấn đề như sử dụng dây an toàn khi lái xe, không hút thuốc, mang thai ở tuổi vị thành niên, thực hiện bình đẳng trong hôn nhân... Giờ đây, khi bạo lực súng đạn ở Mỹ leo thang, đây là lúc kinh đô điện ảnh thực hiện trách nhiệm kể chuyện an toàn súng đạn", tổ chức mô tả trên website.

Bản kiến ​​nghị không yêu cầu Hollywood loại bỏ hoàn toàn súng đạn và bạo lực súng trên truyền hình và điện ảnh. Tổ chức chỉ yêu cầu các nhà sáng tạo phải "lưu tâm" đến vũ khí trên màn ảnh và mô tả chúng thế nào.

"Súng được giới thiệu nổi bật trên truyền hình và phim ảnh ở mọi nơi trên thế giới, nhưng tại sao chỉ có Mỹ là có dịch bạo lực súng? Trách nhiệm nằm ở việc luật súng đạn quản lý lỏng lẻo. Chúng tôi không gây ra vấn đề và chỉ muốn khắc phục điều đó", tuyên bố nêu rõ.

sung.jpg
Đạo diễn Adam McKay của Don't Look Up là một trong số 200 ngôi sao ký vào biên bản an toàn súng đạn. Ảnh: ET.

Tổ chức cũng đưa ra một số quy tắc và đề xuất cơ bản về việc sử dụng súng khôn ngoan trên màn bạc. Tuyên bố cũng yêu cầu các thành viên tại Hollywood chứng minh quyền sở hữu súng có trách nhiệm và việc sử dụng súng an toàn trên phim trường.

Hàng loạt ngôi sao hạng A khác đã ký tên vào bản cam kết là Debbie Allen, Judd Apatow, Betsy Beers, Adam Brody, Shonda Rhimes, Adam McKay, Liz Tigelaar, Chris Van Dusen, Krista Vernoff, Julianne Moore... Tổng số người ký vào đơn lên đến 200 ngôi sao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 200 ngôi sao của Hollywood ký cam kết về sử dụng súng trên phim trường